SEA Games hôm nay: Chờ Vàng cầu mây và Taekwondo

Sau bóng đá, hôm qua (8/12), tức là 1 ngày trước Lễ khai mạc, bên cạnh Lễ thượng cờ các đoàn thể thao tham dự SEA Games 25 diễn ra trọng thể tại Làng VĐV thì thể thao Việt Nam (TTVN) tiếp tục vào trận với các đội tuyển cầu mây và bóng bàn.

Trong 2 nội dung hoop được tiến hành đầu tiên của môn cầu mây, đội tuyển Việt Nam chỉ tham dự nội dung nữ với đội hình từng đăng quang tại King''s Cup 2009 và giành ngôi á quân AIG 3 gồm Nguyễn Thái Linh, Nguyễn Thị Minh Trang, Trần Thị Thu Hằng, Cao Thị Yên, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Quyên.

Vượt qua vòng loại và đánh bại Indonesia với tỷ số 670-550, tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết sáng nay với đối thủ là Mynmar.

Như vậy, chắc chắn trong buổi sáng nay, đoàn TTVN sẽ có huy chương, nhưng HCV đang trở thành thách thức lớn, khi tại các trận đấu vòng ngoài, Myanmar đều có thành tích tốt hơn nhiều.

Cờ Việt Nam tung bay cùng bạn bè khu vực tại làng VĐV SEA Games 25. Ảnh: Đức Anh

Cờ Việt Nam tung bay cùng bạn bè khu vực tại làng VĐV SEA Games 25.

Ảnh: Đức Anh


Bóng bàn cũng đã khởi tranh các trận đấu bảng của nội dung đồng đội. Trong khuôn khổ bảng B đồng đội nam, tuyển Việt Nam với đội hình mạnh nhất gồm: Kiến Quốc - Nam Hải - Tuấn Quỳnh đã thắng Myanmar và Lào cùng tỷ số 3-0.

Tại bảng A nữ, Việt Nam thắng Philippines 3-0, nhưng đã để thua ĐKVĐ Singapore cùng tỷ số này.

Ngày hôm nay, ngoài Lễ khai mạc, SEA Games vẫn diễn ra 4 môn thi và Việt Nam đều tham dự. Ngoài trận chung kết hoop nữ đáng chú ý diễn ra vào buổi sáng, thì hy vọng Vàng của TTVN còn được đặt vào Taekwondo với các nội dung thi quyền.

Chỉ tham dự 3/5 nội dung quyền Taekwondo trong ngày thi đấu này, nhưng khả năng đoàn Việt Nam sẽ giành tới 2 HCV và đều ở các nội dung mà các võ sỹ vừa giành chức vô địch tại giải quyền Taekwondo VĐTG diễn ra ở Cairo (Ai Cập).

Đó là cặp đôi nam nữ phối hợp Nguyễn Bảo Toàn - Nguyễn Minh Tú và đồng đội nam (Nguyễn Bảo Toàn - Lê Trung Anh - Vũ Thành Dương).

Trong khi ở nội dung đồng đội nữ, bộ ba Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Mai sẽ gặp nhiều khó khăn trước Philippines cũng vừa giành chức VĐTG.

Bóng bàn tiếp tục với các nội dung đồng đội, trong khi nội dung đổ đèo của xe đạp địa hình nam nữ sẽ diễn ra vòng loại.

Lịch thi đấu ngày 9-12:
* Cầu mây:
- 9h30: Chung kết hoop nữ.
* Bóng bàn (đồng đội):
- 10h00: Việt Nam - Thái Lan (nam)
- 14h00: Việt Nam - Lào (nữ)
- 17h00: Việt Nam - Malaysia
* Taekwondo (Quyền):
- 10h00: Vòng loại
-14h00: Bán kết và chung kết.
* Xe đạp địa hình (đổ đèo):
- 9h00: Vòng loại nam
- 10h00: Vòng loại nữ.

Thể thao Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast