Thắng Galatasaray, U23 Việt Nam giành Cup giao hữu

Hai pha lập công của Văn Thắng và Minh Tuấn giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước U23 Galatasaray trong trận đấu diễn ra tối qua (27/9) trên sân Thống Nhất, TP HCM.

> U23 Việt Nam quyết thắng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ

Các cầu thủ U23 Galatasaray (giữa) thể hình vượt trội nhưng lối chơi lại non nớt và đơn điệu. Ảnh: Đức Đồng.

Các cầu thủ U23 Galatasaray (giữa) thể hình vượt trội nhưng lối chơi lại non nớt và đơn điệu. Ảnh: Đức Đồng.

Tiếp đối thủ U23 Galatasaray với thành phần chủ yếu là các cầu thủ trẻ, HLV Hoàng Văn Phúc đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong hiệp một, các cầu thủ U23 Việt Nam là những người nắm thế chủ động và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt, tuy nhiên, hai tiền đạo Văn Quyết và Mạc Hồng Quân đều kết thúc thiếu chính xác.

Trong khi đó, đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện một lối chơi rời rạc, thiếu đường nét. Suốt 45 phút đầu tiên, thủ môn Bửu Ngọc không phải đối diện với tình huống nguy hiểm nào.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã bị thay ra bằng Hà Minh Tuấn trong hiệp hai. Sự xuất hiện của chân sút người Đà Nẵng này đã mang lại hiệu quả cho U23 Việt Nam. Ngay trong cơ hội đầu tiên của mình, Minh Tuấn có pha uy hiếp khung thành đối phương buộc thủ môn Galatasaray nỗ lực phá ra và bóng đến chân tiền vệ Văn Thắng. Trong tư thế trống trải, cầu thủ người Thanh Hoá dễ dàng mở tỷ số ở phút 66.

Văn Thắng (17) mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Văn Thắng (17) mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Sau khi có bàn phá thế quân bình, các cầu thủ Việt Nam càng đá càng hay, tạo được nhiều cơ hội, tuy nhiên, lần lượt Minh Tuấn, Văn Quyết, Quang Hùng bỏ lỡ. Tấn công nhiều mà không ghi thêm bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam phải trả giá khi đối phương tận dụng quả đá phạt góc để phối hợp ghi bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 86.

Hai phút sau, Minh Tuấn đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Văn Quyết ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Việt Nam.

“Đây là một chiến thắng thót tim với chúng tôi. Lẽ ra, với thế trận tốt như thế, các cầu thủ phải tận dụng cơ hội để ghi nhiều bàn hơn. Hàng công của chúng tôi phải rút kinh nghiệm cho những trận đấu tới”, HLV Hoà​ng Văn Phúc cho biết sau trận đấu.

Các cầu thủ U23 Việt Nam nâng cao cúp chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Các cầu thủ U23 Việt Nam nâng cao cúp chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Vào ngày 29/9, đội U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu thứ hai gặp đội U23 Santos (Brazil).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast