Trọng Hoàng - niềm hy vọng ở AFF Cup

Tốc độ, thể lực, xông xáo và khả năng dứt điểm đều tốt, Trọng Hoàng đang là vị trí khó thay thế ở đội tuyển Việt Nam.

Trọng Hoàn là trụ cột tuyển Việt Nam nhiều năm qua. Ảnh: An Nhơn.

Trọng Hoàn là trụ cột tuyển Việt Nam nhiều năm qua. Ảnh: An Nhơn.

Nếu để chọn ra người chơi hay nhất trong số các cầu thủ Việt Nam ở đợt tập trung vừa qua, thì người đó chắc chắn sẽ là Trọng Hoàng, cầu thủ chơi gần như trọn vẹn 7 trận giao hữu của đội tuyển. Tiền vệ xứ Nghệ ngày càng trưởng thành và người hâm mộ vẫn chưa biết đâu là giới hạn của anh. Trầm tính, ít nói, ngại tiếp xúc với báo chí nhưng tất cả những gì mà Trọng Hoàng muốn thể hiện, là ở trên sân cỏ, bằng những đường chuyền, những pha đi bóng và dứt điểm.
Không phải dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Trọng Hoàng mới được trọng dụng và được xem là một trong những trụ cột quan trọng nhất. Trước đó, HLV Calisto cũng đã rất “kết” lối chơi máu lửa của Hoàng “bò”. Đến thời HLV Falko Goetz, Trọng Hoàng cũng luôn có một vị trí chính thức trên đội U23 và tuyển quốc gia.
SEA Games 26 là giải đấu đáng quên với U23 Việt Nam, với người hâm mộ và với cá nhân Trọng Hoàng. Thậm chí sau thất bại ê chề đó, Trọng Hoàng còn bị nghi ngờ đã có những “biểu hiện lạ”. Sự thực là trong lối chơi của HLV người Đức Falko Goetz, Hoàng bị xếp đá trái với sở trường. Bản thân Trọng Hoàng ở thời điểm đó, cũng lên tiếng không hài lòng với cách bố trí của ông Goezt và anh sẵn sàng đối mặt với mọi dư luận.
Tuy nhiên, mọi thứ đã khác khi Trọng Hoàng được trở về đúng vị trí sở trường của mình dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Điểm mạnh của Trọng Hoàng đã phát huy hiệu quả khi anh được tạo điều kiện chơi tự do, ngẫu hứng. Những gì mà Trọng Hoàng thể hiện ở đội bóng xứ Nghệ, anh thậm chí còn làm tốt hơn khi lên tuyển. Đơn giản bởi ngoài màu cờ sắc áo, Hoàng có những vệ tinh có đẳng cấp và hiểu nhau. Song, ở đâu thì Trọng Hoàng vẫn thi đấu đầy máu lửa và luôn tạo ra sự đột biến cao.
Có một chi tiết trước trận giao hữu với Malaysia, Trọng Hoàng cho biết anh đã bị “sốc” khi CLB SLNA đang có kế hoạch không tái ký hợp đồng với mình. Hoàng chưa nói chuyện trực tiếp với lãnh đạo CLB nhưng anh biết, tình hình tài chính ở đội bóng xứ Nghệ mùa này sẽ rất khó khăn và khó có thể đáp ứng được một bản hợp đồng có giá trị.
Ở vào hoàn cảnh của Hoàng, không ít cầu thủ sẽ bị mất tập trung bởi dù có mác ở tuyển, nhưng tương lai lại chưa rõ ràng. Thế mà Hoàng “bò” vẫn đá rất nhiệt và ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Malaysia. Bàn thắng giúp đội tuyển giải tỏa cơn khát, khiến đối thủ phải có sự tôn trọng hơn. Trong ngày hôm qua, rất nhiều báo chí Malaysia cũng dành những lời khen ngợi với Trọng Hoàng, cầu thủ có tốc độc, kỹ thuật và đặc biệt là khả năng ghi bàn.
Còn HLV Hữu Thắng, dù xác định mùa tới có nguy cơ sẽ phải chia tay học trò của mình, nhưng vẫn thừa nhận dù ở đâu, thì cái chất Nghệ của Hoàng sẽ giúp anh tỏa sáng. Ông Thắng tin tưởng Trọng Hoàng sẽ giúp Việt Nam thi đấu thành công tại AFF Cup lần này.
Ở đội tuyển Việt Nam, rất cần những cầu thủ có độ máu lửa và chuyên môn cao như Trọng Hoàng. Mỗi khi đội tuyển bế tắc, thì Trọng Hoàng lại xuất hiện và tất nhiên, bao giờ anh cũng được kỳ vọng nhiều nhất.
Sẽ không quá lời nếu nói rằng, Trọng Hoàng chính là nhân tố được chờ đợi nhất tại AFF Cup, chứ không phải là Công Vinh, Việt Thắng, Quang Hải... Bản thân Trọng Hoàng không bao giờ tự mãn với những gì mà mình đạt được. Thậm chí Hoàng còn khẳng định, anh phải cố gắng thật nhiều mới có một vị trí chính thức trên tuyển.
Tài đức vẹn toàn, Hoàng đang thực sự trưởng thành. Trong bối cảnh đội tuyển không có quá nhiều những gương mặt xuất sắc, thì Trọng Hoàng thực sự là niềm hy vọng lớn nhất và cũng là tấm gương để các đồng đội học tập.
Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast