LG G5 chính thức trình làng với thiết kế module "siêu độc"

Smartphone cao cấp của LG dùng màn hình 5,3 inch siêu nét, 2 camera sau, cùng thiết kế dạng module vô cùng độc đáo cho phép tháo pin và gắn thêm các phụ kiện.

Thiết kế

LG G5 chính thức trình làng với thiết kế module "siêu độc" ảnh 1

Sau nhiều tin đồn rò rỉ, LG cuối cùng cũng chính thức trình làng mẫu smartphone cao cấp của hãng: Chiếc LG G5. Được thiết kế lại từ đầu, LG G5 nói lời chào "tạm biệt" chất liệu nhựa và các nút bấm điều khiển âm lượng ở mặt sau để thay bằng thiết kế kính và kim loại chắc chắn, cao cấp hơn.

LG G5 có phần thân (body) dạng "module" cứng cáp hơn so với loại nhựa, đồng thời cũng cân đối và tối giản hơn, làm nổi bật các cạnh bo tròn, kính cong, và cảm giác phẳng phiu của máy. Tuy nhiên, LG vẫn giữ lại nút nguồn ở mặt sau, và nút này tích hợp cả cảm biến vân tay. Các nút chỉnh âm lượng giờ đây được LG bố trí ở phần cạnh cạnh. G5 cũng có cả chức năng điều khiển TV (IR blaster). Một điểm đáng chú ý khác là LG sử dụng công nghệ vi thiết kế thông minh để che các khe ăng ten và phủ màu lên phần kim loại. Máy có 4 tùy chọn màu sắc: bạc, xám, hồng, và vàng.

Rõ ràng thiết kế dạng "module" là điểm đáng chú ý của LG G5, và chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về nó. Theo các phản hồi từ người dùng, mở rộng bộ nhớ và cho phép thay pin là 2 tính năng được yêu thích nhất trên Android. Theo các tin đồn thì chính Samsung cũng đã đưa khe cắm thẻ microSD trở lại trên Galaxy S7 để thỏa mãn sở thích này. Và LG cũng đã tìm cách để G5 dù sử dụng thiết kế kim loại nhưng cũng không phải hy sinh pin tháo rời, thẻ nhớ ngoài. Các kỹ sư của hãng đã thiết kế một ngăn nằm bên dưới máy cho phép trượt ra để chứa thỏi pin 2.800 mAh và một khe cắm thẻ microSD dọc theo ngăn đó.

Phần ngăn không chỉ giúp lấy nhanh pin ra, mà thiết kế module cho phép người dùng gắn các phụ kiện khác - các phụ kiện mà LG gọi là "LG G5 Friends". Một ví dụ, người dùng có thể gắn thêm phụ kiện giúp điều khiển camera hay gắm thêm một thỏi pin khác; hay gắn thêm phụ kiện âm thanh để tăng chất lượng âm thanh khi nghe nhạc...

LG G5 chính thức trình làng với thiết kế module "siêu độc" ảnh 2
LG G5 chính thức trình làng với thiết kế module "siêu độc" ảnh 3

Màn hình

Trong thời gian qua, LG đã chuyển qua sử dụng màn hình siêu nét cho smartphone, và G5 cũng không phải ngoại lệ. Màn hình máy cho độ phân giải Quad HD, dù kích thước chỉ còn 5,3 inch - nhỏ hơn so với 5,5 inch của LG G4. LG tiếp tục dùng tấm nền màn hình IPS, và tích hợp cho màn tính năng "luôn luôn bật" (Always On). Theo dữ liệu được LG tổng hợp, người dùng smartphone dành ra tới 150 lần một ngày để bật máy kiểm tra các thông tin họ bỏ lỡ hoặc xem thông báo notification.

Màn hình "Always On" được thiết kế để hiển thị các thông tin như thời gian hiện tại, ngày, cuộc gọi nhỡ, email, tin nhắn, và thông báo notification mà người dùng không cần phải bật máy - từ đó tiết kiệm pin và tăng độ hiệu dụng. Tính năng này được LG quảng cáo chỉ tiêu thụ 0,8% tổng thời lượng pin mỗi giờ.

Thêm vào đó, màn hình LG G5 có tính năng Daylight Mode giúp người dùng theo dõi nội dung tốt hơn dưới điều kiện ánh sáng mạnh. Màn hình có thể đạt độ sáng tối đa 850 nit, độ sáng rất cao và hứa hẹn cho khả năng nhìn dưới trời nắng tốt.

Giao diện và chức năng

LG G5 chạy Android 6.0.1 Marshmallow trên nền giao diện người dùng do chính hãng phát triển. Về cơ bản, giao diện này rất giống với những gì chúng ta được biết trên G4 hay G3 trước đó. Tuy nhiên, LG đã loại bỏ app drawer (trang chứa mọi ứng dụng có mặt trên máy), và thay bằng cách đặt mọi ứng dụng trên màn hình home giống với iPhone.

Phần cứng

LG G5 chính thức trình làng với thiết kế module "siêu độc" ảnh 4

Giống nhự mọi smartphone Android cao cấp khác ra mắt trong năm nay, LG G5 dùng chip Snapdragon 820 của Qualcomm. Máy có 4 GB RAM, bộ nhớ lưu trữ 32 GB.

Snapdragon 820 là chip di động cao cấp nhất của Qualcomm hiện nay, giúp tăng hiệu năng xử lý đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn. Đồ họa Adreno 530 tích hợp bên trong cũng giúp tăng hiệu năng đồ họa 40% so với chip thệ cũ là Snapdragon 810. Snapdragon 820 cũng hỗ trợ công nghệ sạc Quick Charge 3.0 giúp tăng tốc độ sạc 27%.

Các tín đồ âm thanh cũng sẽ hào hứng với các nâng cấp về âm thanh trên G5. Máy được trang bị codec aptX HD hỗ trợ âm thanh 24-bit qua Bluetooth, cho chất lượng âm thanh tốt khi nghe qua các thiết bị âm thanh không dây (tai nghe Bluetooth).

Camera

LG G5 chính thức trình làng với thiết kế module "siêu độc" ảnh 5

Danh tiếng của LG ở lĩnh vực camera smartphone đã được khẳng định, và hãng đã đưa những công nghệ camera tiên tiến nhất lên chiếc G5 của mình. Máy có 2 camera mặt sau độ phân giải 16 MP và 8 MP. Camera 16 MP có ống kính 78 độ, và camera 8 MP có ống kính góc rộng 135 độ cho phép "nhét" thêm nhiều đối tượng vào khung hình khi chụp ngang, hay chụp được những tòa nhà cao tầng... một cách dễ dàng mà không cần phải lùi lại phía sau, cách xa đối tượng chụp.

Camera có các hiệu ứng hình ảnh hay như Pop-out Picture, Film Effect và Auto Shot. Pop-out Picture là hiệu ứng kết hợp các ảnh chụp bằng ống kính tiêu chuẩn và ống kính góc rộng để tạo ra một bức ảnh có hiệu ứng "ảnh trong một khung hình". Film Effect cho phép áp 9 bộ giả lập film khác nhau vào ảnh, và Auto Shot cho phép tự chụp seflie khi camera nhận diện được khuôn mặt.

Mặt trước của LG G5 có camera độ phân giải 8 MP.

Giá bán, ngày bán

Đây là các thông tin mà LG chưa tiết lộ ra, và chúng ta chỉ có thể biết được nó trong ít ngày tới.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast