Những ổ cắm thông minh tốt nhất cho smarthome

Sử dụng ổ cắm thông minh là cách rẻ và đơn giản nhất để biến ngôi nhà trở thành smarthome.

Kasa Smart Wi-Fi Plug, 2-Outlets (40 USD)

Những ổ cắm thông minh tốt nhất cho smarthome

Sản phẩm của TP-Link có thiết kế hình chữ nhật với hai ổ cắm ba chân ở cả hai đầu. Người dùng có thể điều khiển hai thiết bị độc lập từ một ổ cắm duy nhất. Ổ cắm này cũng đủ hẹp để không chặn ổ cắm tường thứ hai, trong trường hợp người dùng muốn sử dụng cho một thiết bị khác. Thiết bị có đèn LED ở hai đầu để thông báo việc nó đã được kết nối với mạng Wi-Fi hay không.

Thông qua ứng dụng, người dùng có thể tạo lịch biểu, bao gồm thiết lập chế độ "Khách". Đây là chế độ bật và tắt đèn ngẫu nhiên, giả lập việc có người đang ở trong nhà, trong trường hợp người dùng đi vắng. Thiết bị cũng làm việc tốt với các hệ thống Amazon Alexa, Google Assistant, Cortana, IFTTT, Nest...

Aukey Smart Plug (27 USD một cặp)

Những ổ cắm thông minh tốt nhất cho smarthome

Ổ cắm của Aukey có thiết kế nhỏ gọn và có giá rẻ bằng một nửa so với hầu hết các loại ổ cắm thông minh khác. Mặc dù chỉ hoạt động với Alexa và Google Assistant, ứng dụng của nhà sản xuất này vẫn tích hợp nhiều tính năng như đặt lịch, điều khiển bằng giọng nói... đáp ứng đủ yêu cầu cơ bản của người dùng.

iHome ISP100 (27 USD)

Những ổ cắm thông minh tốt nhất cho smarthome

Sản phẩm này được Tom"s Guide đánh giá là ổ cắm ngoài trời tốt nhất hiện nay. Nó được thiết kế để chịu được các loại thời tiết khắc nghiệt như mưa, tuyết... cho phép người dùng sử dụng để lắp đặt các hệ thống đèn trên cây, màn hình ngoài trời... Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là chỉ có một ổ cắm. Vì vậy, người dùng có thể cần sử dụng nhiều ổ cắm để thiết kế hệ thống sân vườn của mình.

Lutron Caseta Wireless (153 USD)

Những ổ cắm thông minh tốt nhất cho smarthome

Đây là ổ cắm thuộc loại Dimmer, được sử dụng để điều khiển các thiết bị như đèn hoặc quạt, với các mức độ tùy chỉnh khác nhau. Do tính năng và thiết kế khác biệt, nên loại ổ cắm này thường có giá cao hơn các sản phẩm thông thường. Ổ cắm Lutron có khả năng thay đổi mức độ chiếu sáng của hệ thống đèn hay độ mạnh yếu của quạt, bên cạnh việc lập kế hoạch sử dụng thiết bị theo thời gian. Nó cũng tương thích với rất nhiều hệ thống smarthome khác. Bộ sản phẩm bao gồm hai ổ cắm, thiết bị ghép nối (bridge) và điều khiển từ xa.

Geeni Surge (30 USD)

Những ổ cắm thông minh tốt nhất cho smarthome

Hầu hết các ổ cắm thông minh chỉ cho phép người dùng điều khiển một thiết bị tại một thời điểm. Nhưng Geeni Surge có tới bốn ổ cắm và bốn cổng USB. Người dùng có thể kiểm soát chúng một cách độc lập bằng ứng dụng Geeni hoặc thông qua Alexa hay Google Assistant. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là các ổ cắm quá gần nhau. Ngoài ra, ứng dụng có một số phần không phải bằng tiếng Anh.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast