Số người ủng hộ ông Putin áp đảo người phản đối

Theo AFP, hàng chục ngàn người đã đổ ra đường phố Mátxcơva ngày 4/2 để bày tỏ sự ủng hộ đối với đương kim Thủ tướng Nga Vladimir Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra sau đúng 1 tháng nữa.

Cảnh sát Nga cho biết, cuộc tuần hành này có sự tham dự của khoảng 87.000 tới 90.000 người. Tất cả tập trung ở phía tây thủ đô Nga, trong khi số người tham dự cuộc tuần hành phản đối ông Putin ở gần điện Kremlin chỉ vào khoảng 23.000 người.

Người biểu tình ủng hộ Thủ tướng Vladimir Putin (Nguồn: AFP)
Người biểu tình ủng hộ Thủ tướng Vladimir Putin (Nguồn: AFP)

Đây là lần thứ ba diễn ra cuộc tuần hành phản đối ông Putin kể từ sau cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga hôm 4/12. Những người biểu tình phản đối ông Putin mang theo những dải băng trắng, đồng thời cầm những tấm biểu ngữ ví đương kim Thủ tướng Nga với Mubarak và Gaddafi, những nhà lãnh đạo bị lật đổ tại Bắc Phi, theo AFP.

Trong khi đó, những người biểu tình ủng hộ chính phủ thì mang những tấm biểu ngữ ngụ ý sẽ không để xảy ra cuộc “Cách mạng Cam” như tại Ukraine năm 2004.

Những cuộc tuần hành nói trên diễn ra sau 10 ngày nghĩ lễ của người dân Nga, trong cái lạnh thấu da ở Mátxcơva, xuống đến âm 17 độ C.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast