Vắng chủ nhà, vườn "mọc"... cột mốc!

(Baohatinh.vn) - Gia đình anh Lương Thanh Sơn (trú tại xóm 1, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang) vừa vừa cho biết: Chiều 29/12, khi vợ chồng anh đi vắng thì có ông Nguyễn Đức Thiết - Chi hội trưởng Hội Nông dân xóm 1, xã Sơn Thọ và ông Phạm Văn Phúc là đảng viên cùng con cháu đã kéo đến vườn nhà anh đào hố cắm cột mốc bê tông để chứng minh là đất của mình.

Cột mốc được mốt số người tự tiện cắm trong vườn nhà anh Sơn
Cột mốc được mốt số người tự tiện cắm trong vườn nhà anh Sơn

Anh Sơn bức xúc chia sẻ: “Đất nhà tôi là do cha mẹ để lại. Từ khi gia đình sinh sống và làm ăn trên mảnh đất này, chúng tôi không hề có tranh chấp với ai. Đất có sổ lâm bạ rõ ràng do UBND huyện Hương Sơn cấp ngày 25/7/1995 (trước khi xã Sơn Thọ nhập vào huyện Vũ Quang). Để bảo vệ tài sản nhà nước giao cho gia đình tôi quản lý, bố mẹ tôi và các anh em đã có phân tích thấu tình đạt lý, nên “nhóm người” đã ra về. Hiện trường để lại là 2 cột mốc đã cắm trong vườn”.

Ông Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng Công an xã Sơn Thọ cho biết: “Chúng tôi đã nhận được phản ánh về việc làm trên của ông Thiết và ông Phúc. Hiện nay, chúng tôi đang tìm hiểu, nắm bắt tình hình để làm rõ sự việc”.

Quyết định giao đất cho gia đình anh Sơn của UBND huyện Hương Sơn
Quyết định giao đất cho gia đình anh Sơn của UBND huyện Hương Sơn

Được biết, ông Nguyễn Đức Thiết và ông Phạm Văn Phúc là hai cán bộ đảng viên. Đề nghị UBND xã Sơn Thọ và huyện Vũ Quang có biện pháp giải quyết vấn đề tranh chấp tại nhà anh Sơn để gia đình anh ổn định cuộc sống, chăm lo sản xuất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast