10. McKinsey & Co
(Ảnh: flickr)
Sức mạnh thương hiệu: 92,7 điểm
Giá trị thương hiệu: 4,3 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 392
Điều gì đã xảy ra: Mạng lưới các văn phòng được đặt khắp toàn cầu của hãng tư vấn quản lý McKinsey là “mái nhà chung” của 10.000 chuyên gia tư vấn, 2.000 nhà nghiên cứu và 1.400 đối tác. Các cựu nhân viên của McKinsey đã trở thành nhà lãnh đạo của các công ty với doanh thu lên đến hàng tỷ USD, như Boeing, Vodafone và Credit Suisse.
9. Johnson & Johnson
(Ảnh: Reuters)
Sức mạnh thương hiệu: 90,1 điểm
Giá trị thương hiệu: 9,1 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 154
Điều gì đã xảy ra: Vào cuối năm 2016, tập đoàn Johnson & Johnson gây “sốc” khi đồng ý mua công ty công nghệ sinh học Actelion của Thụy Sĩ với mức giá lên đến 30 tỷ USD.
8. PricewaterhouseCoopers
(Ảnh: AP)
Sức mạnh thương hiệu: 90,9 điểm
Giá trị thương hiệu: 18,5 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 66
Điều gì đã xảy ra: Công ty tư vấn PricewaterhouseCoopers có đến 21.000 nhân viên ở 64 văn phòng trên khắp thế giới.
7. NBC
(Ảnh: Reuters)
Sức mạnh thương hiệu: 91,3 điểm
Giá trị thương hiệu: 13,7 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 93
Điều gì đã xảy ra: 26,7 triệu người xem Thế vận hội mùa hè (Olympic) trên kênh NBC cùng với nguồn doanh thu “khủng” từ quảng cáo lên đến 1 tỷ USD, công ty truyền thông của Mỹ đã chấp nhận bỏ thêm 7,8 tỷ USD để kéo dài quyền phát sóng Olympic cho đến năm 2032.
6. Disney
(Ảnh: Lucasfilm)
Sức mạnh thương hiệu: 91,3 điểm
Giá trị thương hiệu: 34,4 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 24
Điều gì đã xảy ra: Khu vui chơi giải trí Disneyland ở Thượng Hải, Trung Quốc chính thức mở cửa vào năm ngoái cùng với sự thành công vượt ngoài mong đợi của loạt phim Star Wars (tựa Việt là Chiến tranh giữa các vì sao) là những yếu tố giúp khẳng định thêm tầm ảnh hưởng của thương hiệu Disney.
5. Visa
(Ảnh: Getty Images)
Sức mạnh thương hiệu: 91,5 điểm
Giá trị thương hiệu: 20,6 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 57
Điều gì đã xảy ra: Công ty dịch vụ tài chính đã chứng kiến một mức tăng lên đến 81% trong giá trị thương hiệu khi các thị trường cốt lõi của Visa đang dịch chuyển theo hướng tạo nên một xã hội không dùng tiền mặt. Công ty này cũng đã hoàn thành việc sát nhập với Visa châu Âu trong tháng 6/2016, cho phép hãng đạt đến một quy mô lớn hơn trong khi cắt giảm chi phí. Ngoài ra, Visa được báo cáo là tiếp tục vượt xa đối thủ Mastercard để thống thị thị trường dịch vụ thanh toán trong năm ngoái.
4. Ferrari
(Ảnh: Getty Images)
Sức mạnh thương hiệu: 91,9 điểm
Giá trị thương hiệu: 6,1 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 258
Điều gì đã xảy ra: Kết thúc năm 2015 với thương vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 10, năm 2016 trở thành năm có doanh số bán hàng lớn nhất của Ferrari, với 8.014 xe được bán ra. Cùng với đó, lợi nhuận của hãng đã tăng 116 triệu USD trong năm ngoái, lên đến 432 triệu USD.
3. Nike
(Ảnh: AP)
Sức mạnh thương hiệu: 92,1 điểm
Giá trị thương hiệu: 31,7 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 28
Điều gì đã xảy ra: Năm 2016 có vẻ như là một năm thiếu may mắn của Nike khi giá cổ phiếu giảm 19% so với năm trước đó và sự gia tăng cạnh tranh đến từ Under Armour và Adidas.
2. Google
(Ảnh: Getty Image)
Sức mạnh thương hiệu: 92,1 điểm
Giá trị thương hiệu: 109,4 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 1
Điều gì đã xảy ra: Công ty công nghệ đã trở thành thương hiệu có giá trị nhất năm 2016 với doanh thu quảng cáo tăng trưởng đến 20% so với cùng kỳ năm trước đó.
1. Lego
(Ảnh: Warner Bros)
Sức mạnh thương hiệu: 92,7 điểm
Giá trị thương hiệu: 7,5 tỷ USD
Thứ hạng giá trị thương hiệu: 196
Điều gì đã xảy ra: Sau khi gần như phá sản vào năm 2000, Lego đã trở lại ngôi đầu một cách mạnh mẽ và trở thành thương hiệu mạnh nhất thế giới năm nay. Brand Finance cho biết Lego đạt điểm cao trong hầu hết các chỉ số quan trọng như “sự quen thuộc của thương hiệu, mức độ trung thành của khách hàng, hoạt động xúc tiến, đầu tư tiếp thị, sự hài lòng của nhân viên và uy tín của công ty”.
* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Business Insider.