10 thương hiệu quyền lực nhất thế giới năm 2017

(Baohatinh.vn) - Hãng tư vấn thương hiệu Brand Finance Global hàng năm đều có phân tích và đưa ra danh sách “500 thương hiệu hàng đầu thế giới” dựa trên nhiều yếu tố. Dưới đây là tốp 10 thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng năm nay của hãng này được giới thiệu bởi trang tin tài chính Business Insider.

10. McKinsey & Co

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: flickr)

Sức mạnh thương hiệu: 92,7 điểm

Giá trị thương hiệu: 4,3 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 392

Điều gì đã xảy ra: Mạng lưới các văn phòng được đặt khắp toàn cầu của hãng tư vấn quản lý McKinsey là “mái nhà chung” của 10.000 chuyên gia tư vấn, 2.000 nhà nghiên cứu và 1.400 đối tác. Các cựu nhân viên của McKinsey đã trở thành nhà lãnh đạo của các công ty với doanh thu lên đến hàng tỷ USD, như Boeing, Vodafone và Credit Suisse.

9. Johnson & Johnson

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: Reuters)

Sức mạnh thương hiệu: 90,1 điểm

Giá trị thương hiệu: 9,1 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 154

Điều gì đã xảy ra: Vào cuối năm 2016, tập đoàn Johnson & Johnson gây “sốc” khi đồng ý mua công ty công nghệ sinh học Actelion của Thụy Sĩ với mức giá lên đến 30 tỷ USD.

8. PricewaterhouseCoopers

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: AP)

Sức mạnh thương hiệu: 90,9 điểm

Giá trị thương hiệu: 18,5 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 66

Điều gì đã xảy ra: Công ty tư vấn PricewaterhouseCoopers có đến 21.000 nhân viên ở 64 văn phòng trên khắp thế giới.

7. NBC

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: Reuters)

Sức mạnh thương hiệu: 91,3 điểm

Giá trị thương hiệu: 13,7 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 93

Điều gì đã xảy ra: 26,7 triệu người xem Thế vận hội mùa hè (Olympic) trên kênh NBC cùng với nguồn doanh thu “khủng” từ quảng cáo lên đến 1 tỷ USD, công ty truyền thông của Mỹ đã chấp nhận bỏ thêm 7,8 tỷ USD để kéo dài quyền phát sóng Olympic cho đến năm 2032.

6. Disney

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: Lucasfilm)

Sức mạnh thương hiệu: 91,3 điểm

Giá trị thương hiệu: 34,4 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 24

Điều gì đã xảy ra: Khu vui chơi giải trí Disneyland ở Thượng Hải, Trung Quốc chính thức mở cửa vào năm ngoái cùng với sự thành công vượt ngoài mong đợi của loạt phim Star Wars (tựa Việt là Chiến tranh giữa các vì sao) là những yếu tố giúp khẳng định thêm tầm ảnh hưởng của thương hiệu Disney.

5. Visa

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: Getty Images)

Sức mạnh thương hiệu: 91,5 điểm

Giá trị thương hiệu: 20,6 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 57

Điều gì đã xảy ra: Công ty dịch vụ tài chính đã chứng kiến một mức tăng lên đến 81% trong giá trị thương hiệu khi các thị trường cốt lõi của Visa đang dịch chuyển theo hướng tạo nên một xã hội không dùng tiền mặt. Công ty này cũng đã hoàn thành việc sát nhập với Visa châu Âu trong tháng 6/2016, cho phép hãng đạt đến một quy mô lớn hơn trong khi cắt giảm chi phí. Ngoài ra, Visa được báo cáo là tiếp tục vượt xa đối thủ Mastercard để thống thị thị trường dịch vụ thanh toán trong năm ngoái.

4. Ferrari

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: Getty Images)

Sức mạnh thương hiệu: 91,9 điểm

Giá trị thương hiệu: 6,1 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 258

Điều gì đã xảy ra: Kết thúc năm 2015 với thương vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 10, năm 2016 trở thành năm có doanh số bán hàng lớn nhất của Ferrari, với 8.014 xe được bán ra. Cùng với đó, lợi nhuận của hãng đã tăng 116 triệu USD trong năm ngoái, lên đến 432 triệu USD.

3. Nike

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: AP)

Sức mạnh thương hiệu: 92,1 điểm

Giá trị thương hiệu: 31,7 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 28

Điều gì đã xảy ra: Năm 2016 có vẻ như là một năm thiếu may mắn của Nike khi giá cổ phiếu giảm 19% so với năm trước đó và sự gia tăng cạnh tranh đến từ Under Armour và Adidas.

2. Google

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: Getty Image)

Sức mạnh thương hiệu: 92,1 điểm

Giá trị thương hiệu: 109,4 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 1

Điều gì đã xảy ra: Công ty công nghệ đã trở thành thương hiệu có giá trị nhất năm 2016 với doanh thu quảng cáo tăng trưởng đến 20% so với cùng kỳ năm trước đó.

1. Lego

10 thuong hieu quyen luc nhat the gioi nam 2017

(Ảnh: Warner Bros)

Sức mạnh thương hiệu: 92,7 điểm

Giá trị thương hiệu: 7,5 tỷ USD

Thứ hạng giá trị thương hiệu: 196

Điều gì đã xảy ra: Sau khi gần như phá sản vào năm 2000, Lego đã trở lại ngôi đầu một cách mạnh mẽ và trở thành thương hiệu mạnh nhất thế giới năm nay. Brand Finance cho biết Lego đạt điểm cao trong hầu hết các chỉ số quan trọng như “sự quen thuộc của thương hiệu, mức độ trung thành của khách hàng, hoạt động xúc tiến, đầu tư tiếp thị, sự hài lòng của nhân viên và uy tín của công ty”.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Business Insider.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Từ 15h ngày 11/9, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.400 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 17 lần giảm giá.
Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Theo khảo sát tại một số vườn ươm trên địa bàn Hà Tĩnh, giá cây keo giống đang có xu hướng tăng lên, khiến người dân không khỏi lo lắng.
Tài chính thị trường ngày 8/9: Mức giảm trừ gia cảnh dự kiến nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng

Tài chính thị trường ngày 8/9: Mức giảm trừ gia cảnh dự kiến nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng

Trong dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định, Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh cho bản thân người nộp thuế từ 11 triệu đồng/tháng lên khoảng 15,5 triệu đồng/tháng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng liên tiếp lập đỉnh: Thủ tướng chỉ đạo "nóng"

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh: Thủ tướng chỉ đạo "nóng"

Mấy ngày qua giá vàng liên tiếp lập đỉnh mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đây là biến động rất đáng chú ý, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc, không để tình trạng thao túng thị trường, găm hàng, đội giá.
Nhộn nhịp mua sắm lễ rằm tháng Bảy

Nhộn nhịp mua sắm lễ rằm tháng Bảy

Dịp rằm tháng Bảy, thị trường lễ vật cúng ở Hà Tĩnh diễn ra nhộn nhịp. Sức tiêu thụ các mặt hàng như hoa quả, cau trầu, hoa tươi, mâm cỗ cúng làm sẵn… tăng mạnh so với ngày thường.
Giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường, không để tăng giá bất hợp lý

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường, không để tăng giá bất hợp lý

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp Bộ Công Thương và các địa phương theo dõi sát tình hình sản xuất, nhu cầu tiêu dùng, diễn biến giá cả các mặt hàng nông sản thiết yếu, các vật tư nông nghiệp, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Ngành bán lẻ vào mùa sôi động cuối năm

Ngành bán lẻ vào mùa sôi động cuối năm

Liên tục tăng trưởng tốt trong những tháng của năm 2025, ngành bán lẻ Hà Tĩnh đang bước vào mùa hoạt động sôi động nhất, dự báo bứt phá mạnh mẽ từ “cơn sóng” tiêu dùng cuối năm.