1 thanh niên tự dựng chuyện bị cướp để lấy tiền trả nợ

(Baohatinh.vn) - Thiếu tiền, Nguyễn Văn S. (SN 1993, trú huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đã bịa ra câu chuyện bị cướp 13 triệu đồng cùng giấy tờ cá nhân liên quan để lấy tiền trả nợ.

1 thanh niên tự dựng chuyện bị cướp để lấy tiền trả nợ

Nguyễn Văn S. và chiếc ví “đã bị cướp” tại cơ quan điều tra.

Chiều 13/7, thông tin từ Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với Nguyễn Văn S. (SN 1993, trú tại xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân) và N.T.M.T. (trú xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ) với các hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền” và “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội, gây hoang mang trong nhân dân” của những người liên quan theo quy định pháp luật.

Theo đó, vào ngày 11/7/2021, Nguyễn Văn S. đến Công an TX Hồng Lĩnh trình báo về việc vào chiều ngày 11/7, S. đi từ nhà đến TX Hồng Lĩnh để rút tiền tại cây ATM khu vực ngã tư thị xã rồi đi về theo đường Nguyễn Nghiễm.

Khi đi đến đoạn đường trước chùa Đại Hùng (tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh) thì S. bị hai đối tượng là nam giới đi trên một xe mô tô ép xe dừng lại. Đối tượng ngồi sau xuống xe, cầm 1 con dao dí vào người S. đe dọa và lấy đi một chiếc ví, bên trong có số tiền 13 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, các đối tượng lên xe tẩu thoát.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TX Hồng Lĩnh đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh. Tuy nhiên, quá trình điều tra, xác định lời khai của người bị hại có nhiều mâu thuẫn với các thông tin, tài liệu thu thập được.

Cơ quan điều tra tiếp tục làm việc với Nguyễn Văn S., trước những tài liệu, căn cứ, lập luận logic, Nguyễn Văn S. đã thừa nhận do có vay một khoản tiền trước đó, hiện không có khả năng trả nên vào chiều ngày 11/7/2021, sau khi người thân gửi tiền về cho gia đình qua tài khoản ngân hàng của S. nên đã nảy sinh ý định dùng số tiền này để trả nợ.

S. đã dựng lên việc bản thân đi rút tiền tại cây ATM Ngân hàng Vietcombank thuộc phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, sau đó trên đường về thì bị cướp.

1 thanh niên tự dựng chuyện bị cướp để lấy tiền trả nợ

Dòng trạng thái của N.T.M.T. đăng tải lên mạng xã hội không chính xác về vụ việc.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trong ngày 11/7/2021, N.T.M.T. (trú xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ) là người quen của S. đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook việc S. bị một số đối tượng dùng dao khống chế và cướp tiền tại cây ATM ngay vòng xuyến TX Hồng Lĩnh.

Bài viết đã được nhiều lượt tương tác, chia sẻ trên mạng xã hội, gây hoang mang, tạo dư luận xấu trong Nhân dân. Công an TX Hồng Lĩnh đã tiến hành triệu tập, làm việc đối với N.T.M.T. làm rõ hành vi vi phạm. N.T.M.T đã tự gỡ bỏ bài viết, đính chính lại thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Hiện vụ việc đang được Công an TX Hồng Lĩnh điều tra, xử lý.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast