24h truy bắt tên cướp giật tài sản của sinh viên Lào ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thấy 2 sinh viên người Lào đang đi trên đường, đối tượng Chu Văn Minh (SN 1985, trú tại khối phố Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, Hà Nam) đã dùng xe máy lao tới cướp ví tiền nhưng bị Công an TP Hà Tĩnh nhanh chóng bắt giữ.

24h truy bắt tên cướp giật tài sản của sinh viên Lào ở TP Hà Tĩnh

Đối tượng Chu Văn Minh tại cơ quan điều tra.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 14/8, khi chị Douang Deuan Heuang Vifon (SN 2000) và chị Littany Inthammalth (SN 1999), cùng trú tại ký túc xá - Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, đang đi bộ trên đường Lê Hồng Phong, phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) về trường học thì bất ngờ bị một đối tượng chạy chiếc xe máy Yamaha Sirius tiếp cận, áp sát, giật chiếc ví da màu hồng trong túi quần của chị Littany Inthammalth, sau đó tăng ga bỏ chạy.

Trong chiếc ví lúc đó có 500 ngàn đồng, 1 thẻ ATM và nhiều giấy tờ tùy thân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Thạch Linh phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc, lấy lời khai bị hại, lần theo dấu vết đối tượng.

Thế nhưng, ngay từ đầu các trinh sát gặp nhiều khó khăn, do đối tượng gây án tẩu thoát nhanh, thời điểm gây án chập choạng tối nên bị hại không nhìn rõ đặc điểm khuôn mặt cũng như biển số xe của thủ phạm.

Kiên quyết không để lọt loại tội phạm nguy hiểm này, các trinh sát đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ khác để đấu tranh. Sau 24 giờ truy xét và thu thập tài liệu chứng cứ, đến tối ngày 15/8, Công an TP Hà Tĩnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Chu Văn Minh (SN 1985, trú tại phối phố Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, Hà Nam) là thủ phạm gây ra hành vi nói trên.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận: Tối ngày 14/8, đã điều khiển xe máy Yamaha Sirius màu vàng đen, BKS 90B-91403 đi làm từ xã Thạch Tân (Thạch Hà) về nhà mẹ vợ ở xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh), khi đi qua đoạn đường Lê Hồng Phong, thấy hai người đi bộ bên lề đường, để ý trong túi quần sau của một người có ví tiền nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Sau khi giật được ví, trên đường bỏ chạy đến bờ đê thuộc phường Thạch Linh, Y mở chiếc ví ra kiểm tra và lấy toàn bộ số tiền; riêng chiếc ví, thẻ ATM, giấy tờ tùy thân của bị hại đối tượng vứt bên đường.

Toàn bộ số tiền cướp được, Minh dùng để tiêu xài cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh đã lập hồ sơ khởi tố bị can, khởi tố vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast