4 con bạc tham gia cá độ bóng đá ở Thạch Hà lĩnh án

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Danh Đức (SN 1988), trú tại xã Thạch Kênh; Nguyễn Viết Kiều (SN 1984), Phan Văn Công (SN 1992) và Nguyễn Đình Hiếu (SN 1989) đều trú tại xã Thạch Liên (Thạch Hà) về tội đánh bạc.

4 con bạc tham gia cá độ bóng đá ở Thạch Hà lĩnh án

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, do có quen biết từ trước với một người đàn ông tên Thiện ở thành phố Đà Nẵng và biết được người này có chơi cá độ bóng đá nên trong thời gian diễn ra giải bóng đá World Cup 2018, Nguyễn Danh Đức đã mua của Thiện một tài khoản trên trang mạng Bong88.com có tên Qz44D101025 để lấy các “kèo” bóng, rồi cá độ bóng đá qua mạng với Thiện.

Do Đức có biết Nguyễn Viết Kiều, Phan Văn Công, Nguyễn Đình Hiếu có chơi cá độ bóng đá nên đã bàn bạc và thống nhất với nhau đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thông qua tin nhắn điện thoại.

Sau đó, trong thời gian từ ngày 30/6/2018 đến 2/7/2018, trước và trong các trận đấu vòng 1/8 giải bóng đá World Cup 2018 của các đội tuyển, Nguyễn Danh Đức đã "lập kèo" rồi nhắn tin cho các đối tượng Kiều, Công, Hiếu để cá độ trong 5 trận đấu với tổng số tiền hơn 84,3 triệu đồng.

Trong đó, Nguyễn Viết Kiều cá độ với Đức 4 trận với tổng số tiền 24,3 triệu đồng; Phan Văn Công cá độ với Đức 5 trận với tổng số tiền 19,5 triệu đồng; Nguyễn Đình Hiếu cá độ với Đức 2 trận với tổng số tiền 10,4 triệu đồng...

Hành vi của các đối tượng sau đó bị cơ quan Công an huyện Thạch Hà phát hiện và bắt giữ.

Trong vụ án này, Nguyễn Danh Đức là người chủ mưu, khởi xướng; Nguyễn Viết Kiều, Phan Văn Công, Nguyễn Đình Hiếu là người thực hành.

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Danh Đức 36 tháng tù, Nguyễn Viết Kiều 15 tháng tù; phạt Phan Văn Công 25 triệu đồng và Nguyễn Đình Hiếu 20 triệu đồng về tội danh trên.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast