4 ngư dân Lộc Hà bị chìm tàu được ứng cứu kịp thời, bình an trở về

(Baohatinh.vn) - Tàu cá mang số hiệu HT 90192-TS của ngư dân Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã bị nạn và chìm ngoài biển nhưng chủ tàu cùng 3 ngư dân khác may mắn được cứu hộ thành công.

4 ngư dân Lộc Hà bị chìm tàu được ứng cứu kịp thời, bình an trở về

Các ngư dân trên tàu cá bị chìm ngoài biển đã được đưa vào bờ an toàn vào lúc 23h ngày 26/8.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 26/8, tàu cá HT 90192-TS của chủ tàu Trần Văn Sơn (SN 1981, ở tổ dân phố Phú Mậu, thị trấn Lộc Hà) bị sóng đánh chìm ngoài biển (chưa xác được tọa độ và thời gian cụ thể).

Lúc bị nạn trên tàu có 4 người gồm chủ tàu Trần Văn Sơn và 3 thuyền viên Nguyễn Xuân Tuấn, Nguyễn Xuân Chớ và Hà Minh Quý (cùng ở xã Thạch Kim).

4 ngư dân Lộc Hà bị chìm tàu được ứng cứu kịp thời, bình an trở về

Những giọt nước mắt vỡ òa của ngư dân bị nạn và người thân sau cơn hoạn nạn.

Sau khi tàu cá HT 90192-TS bị sóng đánh chìm, 4 người trên tàu may mắn được 3 tàu cá của ngư Nghệ An, Thanh Hóa và tàu của ông Nguyễn Văn Thương (mang số hiệu 20509-TS, người bản địa) ứng cứu kịp thời.

Đến 23h ngày 26/8, các ngư dân gặp nạn đã được đưa vào bờ, cập cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim) an toàn.

4 ngư dân Lộc Hà bị chìm tàu được ứng cứu kịp thời, bình an trở về

Lãnh đạo huyện Lộc Hà đến thăm hỏi, động viên các ngư dân gặp nạn ngay khi vào bờ.

Ngay sau khi các ngư dân bị nạn được đưa vào bờ an toàn, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn cùng các phòng, ngành chức năng đã ra bến cảng động viên các ngư dân và thân nhân.

Lãnh đạo huyện Lộc Hà cũng chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, động viên ngư dân; thu thập thông tin, nắm bắt tình hình thiệt hại; có phương án hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp, đúng quy định.

Ngoài vụ tai nạn trên, theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Lộc Hà, vào lúc 15h50 ngày 26/8 còn có tàu cá HT 20231-TS của ông Nguyễn Đức Hương (ở TDP Phú Mậu, thị trấn Lộc Hà) gồm 5 ngư dân hoạt động nghề câu ở 18,48 độ Vĩ Bắc, 106,27 độ Kinh Đông thì bị hỏng máy, không di chuyển được. Sau khi bị nạn, tàu cá này có dấu hiệu hư hỏng, nước bắt đầu tràn vào thuyền, mất liên lạc.

Vào 17h cùng ngày, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã điều tàu CN 09 BP 34.19.01 cùng 10 cán bộ, chiến sỹ của Hải đội 2 để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ tàu HT 20231-TS cùng 5 ngư dân. Đến 0h ngày 27/8, tàu cứu hộ đã tiếp cận được tàu gặp nạn, dự kiến đến khoảng 8h - 9h sáng 27/8, tàu cá gặp nạn sẽ được đưa vào bờ.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast