78 người về Hà Tĩnh từ các tỉnh có dịch COVID-19 phức tạp trong ngày 5/9

(Baohatinh.vn) - Trong số này có 41 người về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và 37 người từ 2 tỉnh lân cận đang có dịch COVID-19 phức tạp.

78 người về Hà Tĩnh từ các tỉnh có dịch COVID-19 phức tạp trong ngày 5/9

Tất cả các phương tiện, từ xe máy cho tới ô tô đều được giám sát chặt khi di chuyển vào Hà Tĩnh.

Trong ngày 5/9, các chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 đã kiểm tra tổng cộng 446 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa di chuyển vào địa bàn với tổng số 373 người về Hà Tĩnh.

Cụ thể, chốt kiểm soát phía Nam trên tuyến QL1 (đoạn qua xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh) kiểm tra 236 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa di chuyển vào địa bàn theo hướng Nam – Bắc, có 147 người về Hà Tĩnh.

Chốt kiểm soát phía Bắc trên tuyến QL1 (đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) kiểm tra 128 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa di chuyển vào địa bàn theo hướng Bắc - Nam, có 124 người về Hà Tĩnh.

Chốt kiểm soát phía Tây trên tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) kiểm tra 82 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa di chuyển vào địa bàn theo hướng từ tỉnh Quảng Bình sang, có 102 người về Hà Tĩnh.

78 người về Hà Tĩnh từ các tỉnh có dịch COVID-19 phức tạp trong ngày 5/9

Người điều khiển phương tiện ký cam kết chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi di chuyển vào địa bàn Hà Tĩnh.

Qua rà soát, ngành chức năng xác định được có 41 người về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg gồm: TP Hồ Chí Minh 1 người, Bình Dương 2 người, Đồng Nai 7 người, Hà Nội 28 người và các tỉnh khác là 3 người; 37 người về từ các địa phương lân cận đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong đó Nghệ An 19 người và Quảng Bình 18 người.

Để ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh, các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh tiếp tục rà soát, quản lý chặt người dân từ các vùng có dịch COVID-19 phức tạp (Nghệ An và Quảng Bình), người trở về từ các các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch như không khai báo hoặc khai báo gian dối, phương tiện chở thuê người từ vùng dịch về Hà Tĩnh, đều bị ngành chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast