Bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ cho lực lượng kiểm lâm

(Baohatinh.vn) - Lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh vừa vận động một người dân ở Cẩm Xuyên giao nộp cá thể khỉ mặt đỏ - loài động vật thuộc nhóm IIB để thả về Vườn Quốc gia Vũ Quang

Bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ cho lực lượng kiểm lâm

Sáng nay (12/9), ông Trần Xuân Đĩnh bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ cho lực lượng chức năng.

Được biết, trước đó, trong khi đi rừng, ông Trần Xuân Đĩnh (xóm Mỹ Am, xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên) đã bắt gặp cá thể khỉ mặt đỏ bị mắc bẫy, bị thương nên đưa về chăm sóc.

Nắm được thông tin, lực lượng Phòng Cảnh sát môi trường đã tuyên truyền, vận động ông Trần Xuân Đĩnh bàn giao khỉ mặt đỏ để lực lượng chức năng thả về tự nhiên.

Sau một thời gian chăm sóc cho cá thể khỉ mặt đỏ khỏe mạnh, ông Trần Xuân Đĩnh đã chủ động liên hệ với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Tĩnh), Hạt Kiểm lâm huyện Cẩm Xuyên và Công an xã Cẩm Quan giao nộp cá thể khỉ để thả về với môi trường tự nhiên.

Bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ cho lực lượng kiểm lâm

Cá thể khỉ mặt đỏ nằm trong danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB.

Hiện, cá thể khỉ đã được bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Cẩm Xuyên để sớm đưa về Vườn Quốc gia Vũ Quang theo dõi, chăm sóc sức khỏe, sau đó thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, cá thể khỉ mặt đỏ nói trên nằm trong danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB, có nguy cơ tuyệt chủng, cần ưu tiên bảo tồn.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast