Bắt xà lan khai thác cát trái phép trên sông Ngàn Sâu

(Baohatinh.vn) - Phòng CSGT Đường thủy Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ 1 xà lan đang có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Ngàn Sâu, thuộc địa bàn xã Sơn Long, huyện Hương Sơn.

bat xa lan khai thac cat trai phep tren song ngan sau

Hàng ngày, ngoài việc vào các mỏ khai thác, chủ xà lan này còn lợi dụng những lúc thời tiết xấu hoặc đêm tối để tiến hành khai thác ở các điểm không được cấp phép.

Sau một thời gian mật phục, theo dõi, vào lúc 4 giờ 15 phút ngày 22/4, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ xà lan của anh Phạm Kim Ngân (SN 1970, ở xóm 4, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ), đang có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Ngàn Sâu, thuộc địa bàn xóm 4 xã Sơn Long, huyện Hương Sơn.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xà lan có khoảng 6m3 vừa mới hút lên và chủ phương tiện không xuất trình được giấy tờ gì liên quan đến hoạt động khai thác cát ở khu vực nói trên.

bat xa lan khai thac cat trai phep tren song ngan sau

Lực lượng CSGT đường thủy tiến hành lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Được biết, xà lan này chuyên hút cát ở các sông Ngàn Sâu, Sông La và các sông trên địa bàn huyện Nam Đàn (Nghệ An). Mỗi ngày, xà lan này khai thác được 50 - 60 m3 cát; số hàng được đưa đi bán cho các bãi tập kết cát ở Đức Thọ, TX Hồng Lĩnh và Can Lộc.

Từ đầu năm lại nay, lực lượng CSGT Đường thủy Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ 11 vụ khai thác cát trái phép.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast