Bị bắt khi đưa 30 người vượt biên trái phép

(Baohatinh.vn) - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đang kiểm sát chặt chẽ các thủ tục, người và hồ sơ đối với bị can Trần Thị Hương (SN 1967, trú tại xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để tiếp tục kiểm sát điều tra, làm rõ hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Bị bắt khi đưa 30 người vượt biên trái phép
Bị bắt khi đưa 30 người vượt biên trái phép

Theo hồ sơ ban đầu, sau một thời gian lao động tại Trung Quốc và trở về nước, đầu năm 2013, Trần Thị Hương đến nhà bạn tại xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chơi thì gặp một số người dân trên địa bàn. Qua nói chuyện, những người này muốn nhờ Hương đưa sang Trung Quốc lao động.

Sau khi nhận lời, Hương yêu cầu mỗi người nộp 7 triệu đồng tiền phí, Hương sẽ sắp xếp từ việc đi lại đến chỗ làm ở Trung Quốc.

Đến khoảng 21h tối ngày 28/02/2013, Hương đặt chỗ xe khách và cùng 12 lao động ở Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên), 1 người ở Thạch Điền (Thạch Hà) ra Hà Nội; 6 lao động người Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) tự bắt xe ra Hà Nội để đi cùng.

Đến sáng 1/3/2013, Hương cùng 19 người tiếp tục đón xe khách đi Lạng Sơn rồi vượt biên đến tỉnh Chinh Hóa (Trung Quốc). Ngày 10/3/2013, Hương tiếp tục tổ chức cho 11 người trên địa bàn xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Toàn bộ số lao động này đều được Hương giới thiệu vào làm việc tại một xưởng sản xuất, gia công bản lề cửa tại tỉnh Chinh Hóa (Trung Quốc).

Đến ngày 30/6/2013 thì công an Trung Quốc phát hiện, bắt giữ 24 người, còn 6 người khác và Trần Thị Hương trốn thoát trở về Việt Nam. Đến ngày 11/11/2013, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời phát lệnh truy nã đối với Trần Thị Hương.

Sau hơn 6 năm lẩn trốn, mới đây (27/7) khi vừa về nhà tại Hà Tĩnh, Trần Thị Hương đã bị Công an Hà Tĩnh bắt giữ để quy án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast