"Bóc lịch" 9 tháng sau khi trộm xe máy bất thành

(Baohatinh.vn) - Sáng ngày 27/12, Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Đoàn Như Hoàng (sinh năm 1986, trú tại số 48, đường Bùi Thị Xuân, tổ 19, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) về tội “trộm cắp tài sản”.

boc lich 9 thang sau khi trom xe may bat thanh

Bị cáo Đoàn Như Hoàng khai nhận hành vi phạm tội trước Tòa

Khoảng 8h ngày 4/10/2016, Đoàn Như Hoàng một mình đi bộ từ huyện Can Lộc dọc theo QL 1A ra thị xã Hồng Lĩnh để đón xe khách đi thành phố Hồ Chí Minh.

30 phút sau, khi đến km 487+500, khu vực đối diện cây xăng dầu 377, thuộc tổ dân phố 1, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hoàng thấy 1 chiếc xe mô tô WAVE RS biển kiểm soát 38N1-2610 (của anh Trần Thanh Hà - công nhân Hạt quản lý đường bộ 474 - Hồng Lĩnh đang dựng ở mép phải QL 1A hướng đi TP Vinh) không có người trong coi và chìa khóa còn cắm trong ổ nên đã nảy sinh ý định lấy trộm.

Hoàng đi lại vị trí chiếc xe và nổ máy chạy hướng ra thành phố Vinh. Nhìn thấy người lấy trộm xe mô tô của mình, anh Hà hô hoán rồi cùng một số công nhân đuổi theo khoảng 1km, đến đoạn km 486+600 QL1A thì bắt kịp Hoàng.

Biết chạy không thoát, Hoàng dừng xe lại phía bên phải QL 1A rồi chạy bộ theo QL 1A ra hướng Bắc chừng 40-50 m thì bị số người đuổi bắt và một số người dân gần đó khống chế, bắt giữ...

Bản án 9 tháng tù mà TAND TX Hồng Lĩnh tuyên phạt bị cáo nhận được sự đồng tình của đông đảo của người dân đến theo dõi phiên tòa, đồng thời cũng là bài học đối với kẻ coi thường pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast