Cảnh báo mạo danh cơ quan, tổ chức cho mục đích cá nhân

Một số tổ chức, cá nhân đã mạo danh các cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để gọi điện, gửi email nhằm trục lợi.

Sau hơn 4 năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Nhằm tạo thuận lợi và hỗ trợ tối đa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã thiết lập và vận hành Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (1800-6838), thiết lập địa chỉ hộp thư điện tử riêng (bvntd@moit.gov.vn) hoặc qlct@moit.gov.vn để tiếp nhận các yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng, xây dựng website về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (http://bvntd.vca.gov.vn) cho phép người tiêu dùng có thể gửi đơn khiếu nại trực tuyến.

Cảnh báo mạo danh cơ quan, tổ chức cho mục đích cá nhân ảnh 1

Nhiều tổ chức, cá nhân đã mạo danh các cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lừa đảo khách hàng, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng một số tổ chức, cá nhân mạo danh Cục Quản lý cạnh tranh hoặc các Hiệp hội, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để gọi điện, gửi email,... gây khó khăn cho một số tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Gần đây nhất là vụ việc, một công ty trong lĩnh vực điện thoại di động phản ánh đã nhận được email từ hộp thư bvntd.vca.gov.vn@gmail.com, tự xưng là người của Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoặc của Cục Quản lý cạnh tranh để đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, nhằm đạt mục đích cá nhân.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (1800-6838) cũng thường xuyên nhận được các cuộc gọi trêu chọc Tổng đài viên, hoặc đặt những câu hỏi không liên quan đến chức năng của Tổng đài.

Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định: Địa chỉ email: bvntd.vca.gov.vn@gmail.com không phải là địa chỉ email của Cục Quản lý cạnh tranh hoặc của bất kỳ một tổ chức xã hội nào, tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước.

Để tránh bị những tổ chức, cá nhân có ý đồ xấu lợi dụng, Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân đặc biệt là các phương tiện thông tin đại chúng thận trọng trước những thông tin mạo danh nêu trên.

Theo VOV

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast