Cảnh giác thủ đoạn giả danh bán tài liệu, phương tiện PCCC

(Baohatinh.vn) - Thượng tá Hoàng Văn Long - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Hà Tĩnh thông tin, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ của Phòng rồi yêu cầu các cơ sở mua tài liệu, phương tiện PCCC trong khi đơn vị hoàn toàn không có chủ trương này.

canh giac thu doan gia danh ban tai lieu phuong tien pccc

Với chiêu thức giả danh cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH rồi yêu cầu các cơ sở mua tài liệu, phương tiện PCCC, các đối tượng lừa đảo đã khiến nhiều doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đã "dính bẫy".

Thủ đoạn của các đối tượng là chủ động gọi điện thoại cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp... để thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, sau đó yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện và chuyển tiền vào tài khoản cho đối tượng.

Hành vi này là vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận, gây phiền hà, khó khăn cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh thông báo cho các cơ quan, đơn vị, cơ sở biết để cảnh giác; thông báo cho các đơn vị trực thuộc và CBCNV biết để phòng tránh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng nhằm tố giác, chủ động phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, lừa đảo nêu trên, nếu phát hiện đối tượng có hành vi yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC đề nghị báo ngay cho công an địa phương nơi gần nhất và cho Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh qua số điện thoại: 069.29.28.283 hoặc 0912.422.286 để phối hợp xử lý.

Trước đó, Báo Hà Tĩnh điện tử đã có bài: “Đội lốt” cán bộ nhà nước, dọa ép doanh nghiệp mua sách chuyên ngành!" phản ánh việc trên địa bàn Hà Tĩnh, nhất là khu vực Khu kinh tế Vũng Áng xuất hiện tình trạng nhiều doanh nghiệp nhận được cuộc gọi điện thoại xưng danh là người của các cơ quan nhà nước ở trên địa bàn như: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, Sở KH&ĐT, Bảo hiểm Xã hội tỉnh… dọa kiểm tra rồi ép mua sách. Trong số này có không ít doanh nghiệp đã "dính bẫy" hành vi lừa đảo này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast