Cảnh sát Hình sự Hà Tĩnh bắt nhóm đối tượng giữ người trái phép để đòi nợ

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/2, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Hương Khê tóm gọn nhóm đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản.

Cảnh sát Hình sự Hà Tĩnh bắt nhóm đối tượng giữ người trái phép để đòi nợ

Dẫn giải các đối tượng về nhà tạm giam

Trước đó, vào đêm 12/2/2019, anh Dương Danh Linh (SN 1993, ở xã Hương Bình, Hương Khê) đang đứng ở ngã ba xã Hương Bình nối với đường mòn Hồ Chí Minh (Hương Khê) để bắt xe đi Hà Nội thì bị một nhóm người lạ mặt đi xe ô tô mang biển kiểm soát 38A - 088.81 bước xuống, bắt lên xe rồi chở đi.

Chỉ trong thời gian ngắn, Phòng Cảnh sát hình sự đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ và tiến hành bắt giữ: Hoàng Xuân Hương (SN 1980, ở phường Bắc Hà), Võ Tá Hoành (SN 1996, ở xã Thạch Hạ) và Đậu Xuân Hiếu (SN 2001, ở phường Thạch Quý) cùng thuộc TP Hà Tĩnh, về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

Cảnh sát Hình sự Hà Tĩnh bắt nhóm đối tượng giữ người trái phép để đòi nợ

Hoàng Xuân Hương (giữa) và 2 đàn em: Võ Tá Hoành, Đậu Xuân Hiếu

2 đối tượng: Hoàng Trọng Tài (SN 1996, trú tại xã Tượng Sơn, Thạch Hà) và Nguyễn Đình Cương (SN 1991, ở thị trấn Hương Khê) đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan điều tra đang tiến hành truy bắt.

Được biết, năm 2017, anh Dương Danh Linh có vay 10 triệu đồng của Hoàng Xuân Hương với hình thức cho vay lãi suất cao. Sau đó, anh Linh đã trả cho Hương 4,8 triệu đồng tiền gốc. Đến giữa năm 2018, người này ra Hà Nội làm ăn nên không trả được tiền cho Hương.

Trong dịp Tết 2019, Hương biết anh Linh về quê ăn Tết nên vào khoảng 18h ngày 12/2/2019, Hương rủ thêm Nguyễn Đình Cương, Hoàng Trọng Tài, Võ Tá Hoành và Đậu Xuân Hiếu mang theo hung khí, dùng xe ô tô BKS 38A – 08881 đi lên Hương Khê tìm anh Linh để đòi nợ.

Khi gặp Linh, cả bọn xuống xe; Cương, Tài và Hoành dùng tay đấm, tát vào mặt của Linh, sau đó kéo Linh vào ô tô.

Cảnh sát Hình sự Hà Tĩnh bắt nhóm đối tượng giữ người trái phép để đòi nợ

Cơ quan điều tra làm việc với anh Dương Danh Linh (áo trắng)

Trên đường đi, Hương cố tình thu giữ máy điện thoại của anh Linh, khi chị gái gọi điện đến, Hương nghe máy và bảo với chị là đưa tiền xuống thì cho đưa người về.

Trên đường đi Tài, Cương liên tục dùng tay chân đánh đập anh Linh. Sau đó chúng chở nạn nhân về nhà Hương tại xóm 17, xã Thạch Tân (Thạch Hà), rồi khóa trái cửa cổng và tiếp tục đánh đập anh Linh.

Đến khoảng 24h cùng ngày, các đối tượng nói trên đưa anh Linh xuống nhà thuê tại phường Thạch Quý. Tại đây, Tài, Cương tiếp tục đánh anh Linh, sau đó, chúng lại đưa nạn nhân về giữ tại nhà Hương.

Đến trưa ngày 13/2/2019, khi gia đình liên lạc với anh Linh thì Hương nghe máy và yêu cầu đưa đủ số tiền xuống sẽ thả nạn nhân về. Người nhà của anh Linh đưa 25 triệu đồng xuống, Hương bảo Hiếu ra nhận, khi Hiếu đang nhận tiền từ anh Trường thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.

Phòng Cảnh sát Hình sự đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast