Công an huyện Kỳ Anh bắt cặp đôi dàn trận lừa chiếm hơn 157 triệu đồng qua facebook

(Baohatinh.vn) - Các đối tượng đã thông qua mạng xã hội để làm quen, rồi lừa đảo chiếm đoạt của chị Tăng Thị P. (SN 1989, quê ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh; đang lao động tại Đài Loan - Trung Quốc) và người thân hơn 157 triệu đồng.

Công an huyện Kỳ Anh bắt cặp đôi dàn trận lừa chiếm hơn 157 triệu đồng qua facebook

Lê Văn Trưởng và Trần Thị Trúc Linh.

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Kỳ Anh vừa phối hợp bắt giữ: Lê Văn Trưởng (SN 1995 trú tại thôn Phú Thịnh, xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa); Trần Thị Trúc Linh (SN 1998 trú tại Ấp Lộc Hiệp, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh).

Quá trình điều tra ban đầu đã xác định: Chị Tăng Thị P. có nhu cầu kinh doanh mặt hàng thuốc lá có nguồn gốc từ Việt Nam nên đã sử dụng nick facebook “Tăng P.” đăng bài trên mạng xã hội facebook (trong nhóm người Việt tại Đài Loan) để hỏi xem có ai có thể nhận vận chuyển được hàng từ Việt Nam sang.

Sau khi đã làm quen được với chị Tăng Thị P. qua facebook và tiếp cận được thông tin, Lê Văn Trưởng đã sử dụng nick “Hà Linh” do Trần Thị Trúc Linh lập ra, tự nhận với chị P. là có thể vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Đài Loan.

Chị P. tin tưởng “Hà Linh” nên đã cùng người thân, bạn bè chuyển tiền vào tài khoản của Trần Thị Trúc Linh nhiều lần với tổng số tiền hơn 157 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Trưởng báo với chị P. là hàng bị cảnh sát nước sở tại bắt giữ, sau đó thì chặn facebook, zalo, số điện thoại của chị P., rồi cùng Trần Thị Trúc Linh chiếm đoạt số tiền trên để tiêu xài cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast