Công an Kỳ Anh "quên" lễ, chốt các tuyến đường đảm bảo ATGT

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã chủ động xây dựng kế hoạch, xác định tuyến, địa bàn, tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định ATGT.

Công an Kỳ Anh “quên” lễ, chốt các tuyến đường đảm bảo ATGT

Lực lượng CSGT Công an huyện Kỳ Anh kiểm tra nồng độ cồn

Ngày lễ thứ 2 trong kỳ nghỉ lễ khá dài, trên tuyến tỉnh lộ 555 đi từ quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh) xuống đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh), tổ công tác của Đội CSGT (Công an huyện Kỳ Anh) tăng cường tuần tra, kiểm soát.

Thượng úy Nguyễn Trung Kiên cho biết: "Dù thời tiết khá nóng nhưng chúng tôi luôn bám sát địa bàn để tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, những ngày trọng điểm của hoạt động du lịch, vui chơi này, chúng tôi kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng...

Công an Kỳ Anh “quên” lễ, chốt các tuyến đường đảm bảo ATGT

... cân kiểm tra tải trọng xe ô tô

Đang chỉ đạo một tổ công tác ở trên tuyến đường đi từ ngã ba Voi (Kỳ Phong) xuống các bãi biển của xã Kỳ Xuân, Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hoàn – Đội trưởng CSGT Công an huyện Kỳ Anh cho biết, dịp lễ 30/4 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày liên tục nên lượng người đi tham quan, du lịch đông hơn ngày thường. Do đó, Công an Kỳ Anh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án; tăng cường lực lượng, nắm chắc tình hình, đảm bảo ANTT, ATGT.

Công an Kỳ Anh “quên” lễ, chốt các tuyến đường đảm bảo ATGT

... kiểm tra giấy phép lái xe máy ở tuyến đường tỉnh 555

Theo đó, lực lượng tuần tra kiểm soát chia làm 3 tổ công tác, phụ trách các xã vùng trên, vùng giữa và vùng ngoài tiến hành nhiệm vụ trên các tuyến tỉnh lộ 551, 554, 555; các đường liên xã Kỳ Bắc, Kỳ Xuân, Tây Văn, Đồng Phú, Tây Sơn, đường Nguyễn Thị Bích Châu...

Anh Nguyễn Trọng Hiền (Kỳ Phong) đang cùng với gia đình và một số bạn bè đi biển Kỳ Xuân trong dịp nghĩ lễ, chia sẻ: “Sự có mặt của CSGT Công an huyện Kỳ Anh trên các tuyến đường nhắc nhở chúng tôi có ý thức hơn khi tham gia giao thông. Nếu vui, bạn có uống ít nhiều bia rượu thì khi đi về nên để vợ lái xe, đảm bảo an toàn cho cả gia đình và mọi người”.

Công an Kỳ Anh “quên” lễ, chốt các tuyến đường đảm bảo ATGT

Kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế trên đoạn đường đi biển Kỳ Xuân

Bên cạnh đó, Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với chính quyền địa phương xử lý nghiêm đối với các tụ điểm phức tạp vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ như họp chợ, buôn bán hàng hóa, nhà hàng ăn uống, tập kết vật liệu xây dựng...

Phối hợp với Phòng PC08 Công an tỉnh và các đơn vị liên quan lập lại trật tự hành lang ATGT tại các tuyến QL1A, 12C, đặc biệt là vùng trung tâm thị tứ Voi, ngã ba giao giữa đường Nguyễn Thị Bích Châu với QL1A.

Theo thống kê của Công an huyện Kỳ Anh, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an huyện đã tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện, lập biên bản 1.198 trường hợp vi phạm, trong đó 1.001 mô tô, 8 xe khách, 93 xe tải, 87 xe con và 9 phương tiện khác; ra 1.355 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp Kho bạc Nhà nước số tiền hơn 510 triệu đồng.

Đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Kỳ Anh xảy ra 5 vụ TNGT, làm chết 7 người, bị thương 1 người, thiệt hại tài sản hơn 200 triệu đồng; giảm 3 vụ, giảm 2 người chết, giảm 8 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast