Công an TP Hà Tĩnh bắt đối tượng lừa tiền xuất khẩu lao động

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh vừa ra lệnh bắt giữ để điều tra đối với Lê Thị Thanh Hà, trú tại ngõ 9, đường Hà Huy Tập, tổ dân phố 5, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an TP Hà Tĩnh bắt đối tượng lừa tiền xuất khẩu lao động

Đối tượng Hà bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo tài liệu cơ quan điều tra, đầu tháng 11/2018, Công an TP Hà Tĩnh nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Trọng Việt (SN 1955, trú tại xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh), tố cáo Lê Thị Thanh Hà nhận 326 triệu đồng của ông để làm hồ sơ cho con trai đi lao động tại Úc. Thế nhưng, đến nay con trai ông không được xuất cảnh, Lê Thị Thanh Hà cũng không hoàn trả lại số tiền trên.

Sau khi tiếp nhận nội dung tố cáo, Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra xác minh làm rõ. Theo đó, vào khoảng tháng 4/2014, qua giới thiệu của người quen, ông Nguyễn Trọng Việt liên hệ với Lê Thị Thanh Hà để nhờ tư vấn cho con trai đi xuất khẩu lao động. Tại buổi gặp gỡ, Hà đã đồng ý nhờ người bảo lãnh cho con ông Việt sang Úc làm việc với tổng chi phí là 700 triệu đồng.

Sau khi thoả thuận, Lê Thị Thanh Hà đã 3 lần yêu cầu ông Việt chuyển tổng số tiền 326 triệu đồng cho mình. Lần đầu tiên vào ngày 30/4/2014, Hà yêu cầu gia đình ông Việt nộp số tiền 126 triệu đồng và viết giấy biên nhận đầy đủ. Thế nhưng, sau đó Lê Thị Thanh Hà đã dùng số tiền này để trả nợ cá nhân. Đến đầu tháng 1/2015, do không có tiền trả nợ, Hà tiếp tục yêu cầu ông Việt nộp tiền thêm 2 lần, mỗi lần 100 triệu đồng với lí do để làm thủ tục và mua vé may báy. Lê Thị Thanh Hà viết cam kết trong vòng 2 tháng sẽ làm xong thủ tục cho con ông đi Úc, nếu không sẽ chịu trách nhiệm hoàn trả lại số tiền đã nhận.

Sau hơn 2 tháng, ông Việt nhiều lần đến nhà Hà để hỏi về việc làm thủ tục, nhưng Hà có thái độ thách thức và không có động thái thực hiện cam kết. Căn cứ các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam nhằm điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Lê Thị Thanh Hà.

Từ thực tiễn vụ án nói trên, Công an TP Hà Tĩnh khuyến cáo người dân không nên nhẹ dạ cả tin, vì nhu cầu việc làm mà dễ dàng mắc lừa những kẻ lợi dụng tâm lý của nhân dân để lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh thông báo cho những ai là nạn nhân của Lê Thị Thanh Hà liên hệ với đồng chí Trần Ngọc Hoàng, điều tra viên thụ lý vụ án; SĐT: 094.889.8986 để cung cấp tài liệu, chứng cứ.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast