Công an TP Hà Tĩnh bắt giữ ổ nhóm ép buộc 1 phụ nữ gán nợ 2,5 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Không trực tiếp vay tiền nhưng khi về TP Hà Tĩnh, chị Hà Thị Thuận (trú tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã bị một số đối tượng bắt giữ, đánh đập và ép buộc gán nợ với số tiền 2,5 tỷ đồng.

Video: 8 đối tượng “ép nợ” bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh bắt giữ.

Ngày 4/12/2022, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo tố giác tội phạm của chị Hà Thị Thuận (SN 1977, trú tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) về việc khi về TP Hà Tĩnh đã bị một số đối tượng ép lên xe ô tô đánh đập và yêu cầu trả số tiền 2,5 tỷ đồng.

Công an TP Hà Tĩnh bắt giữ ổ nhóm ép buộc 1 phụ nữ gán nợ 2,5 tỷ đồng

8 đối tượng “ép nợ” bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh bắt giữ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Hà Tĩnh đã huy động lực lượng và tập trung các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Công an TP Hà Tĩnh bắt giữ ổ nhóm ép buộc 1 phụ nữ gán nợ 2,5 tỷ đồng

Cán bộ Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh lấy lời khai đối tượng Hoàng Văn Nam...

Ngày 5/12, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hà Tĩnh đã làm rõ, triệu tập 8 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Tiến Quỳnh (SN 1976), Nguyễn Hoàng Diệu (SN 1974) cùng trú tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Trần Văn Hùng (SN 1990), Hoàng Văn Nam (SN 1993) cùng trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Phạm Đức Tú (SN 1979), Nguyễn Văn Lâm (SN 1982), Nguyễn Văn Cường (SN 1994), Phạm Văn Quyền (SN 1971) cùng trú tại phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Công an TP Hà Tĩnh bắt giữ ổ nhóm ép buộc 1 phụ nữ gán nợ 2,5 tỷ đồng

Bước đầu cơ quan công an xác định Nguyễn Hoàng Diệu là đối tượng cầm đầu.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Biết được thông tin chị Hà Thị Thuận từ Vũng Tàu về TP Hà Tĩnh có việc riêng, vào khoảng 8h ngày 4/12, các đối tượng đi từ TX Kỳ Anh ra TP Hà Tĩnh tìm gặp để yêu cầu thanh toán tiền nợ.

Đến khoảng 10h, tại khu sinh thái Green (phường Thạch Linh), Trần Văn Hùng đã đẩy chị Thuận lên xe ô tô và đi đến bãi đất trống phía trước cổng khu sinh thái Green. Tại đây, Nguyễn Hoàng Diệu yêu cầu chị Thuận phải thanh toán khoản nợ trước đây đã giới thiệu cho một người đàn ông đến nhà chị Trung (chị gái của Diệu) để vay. Tuy nhiên, hiện người đàn ông này đang thi hành án nên không có khả năng thanh toán khoản nợ. Do vậy, Diệu yêu cầu chị Thuận phải có trách nhiệm thanh toán khoản nợ trên cho chị Trung.

Chị Thuận không đồng ý trả nợ nên bị các đối tượng đánh đập, đe dọa. Do quá hoảng sợ, chị Thuận đã đồng ý chịu trách nhiệm và cam kết mỗi tháng sẽ chuyển khoản trả nợ cho đến khi hết số tiền nợ. Sau khi thực hiện hành vi, các đối tượng thả chị Thuận xuống xe và đi về TX Kỳ Anh.

Công an TP Hà Tĩnh bắt giữ ổ nhóm ép buộc 1 phụ nữ gán nợ 2,5 tỷ đồng

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp tham gia xét hỏi các đối tượng.

Theo điều tra ban đầu, Diệu là đối tượng cầm đầu, chỉ đạo các đối tượng thực hiện vụ việc nói trên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ các đối tượng và lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast