Công an TP Hà Tĩnh mạnh tay xử lý lái xe "ngấm men", ma túy

(Baohatinh.vn) - Cuối năm là thời điểm các tiệc rượu liên hoan, tổng kết, họp mặt, tất niên sớm diễn ra nhộn nhịp. Theo đó, số lượng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống rượu, bia có chiều hướng gia tăng. Để đảm bảo ANTT, ATGT, Công an TP Hà Tĩnh đã ra quân xử lý...

Công an TP Hà Tĩnh mạnh tay xử lý lái xe “ngấm men”, ma túy

Từ ngày 16/11/2018 đến 15/2/2019, Công an TP. Hà Tĩnh mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tệ nạn xã hội dịp tết

“Đã uống rượu bia thì không lái xe” là một trong những khẩu hiệu tuyên truyền khá phổ biến và xuất hiện rất nhiều trên các tuyến đường ở Hà Tĩnh. Khẩu hiệu này cũng được nhiều người dân biết đến, nhưng khi đã “ngấm men”, không nhiều người nhớ và ý thức được điều này. Vì thế, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, không làm chủ tay lái.

Công an TP Hà Tĩnh mạnh tay xử lý lái xe “ngấm men”, ma túy

Công tác kiểm tra nồng độ cồn của lái xe được triển khai thường xuyên và liên tục

Theo số liệu từ Công an TP. Hà Tĩnh, dù giảm trên cả 3 tiêu chí nhưng năm 2018, trên địa bàn thành phố vẫn xảy ra 12 vụ tai nạn làm chết 9 người, 2 người bị thương. Vì vậy, để phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông TP. Hà Tĩnh đã tăng cường tuần tra, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công an TP Hà Tĩnh mạnh tay xử lý lái xe “ngấm men”, ma túy

Thực hiện kiểm tra nhanh các chất ma túy đối với lái xe.

Ghi nhận trong một buổi tuần tra vào trung tuần tháng 1/2019, trong hơn 200 lượt được yêu cầu kiểm tra tại các chốt trên trục đường Phan Đình Phùng và đường Hàm Nghi, chỉ có một vài trường hợp có nồng độ cồn vượt quá quy định, không có trường hợp sử dụng ma túy khi lái xe. Qua quan sát, thấy không ít ông chồng “mặt đỏ” đã chủ động “nhường” ghế lái cho chị em phụ nữ.

Công an TP Hà Tĩnh mạnh tay xử lý lái xe “ngấm men”, ma túy

Bên cạnh công tác kiểm tra, lực lượng CSGT còn hướng dẫn, nhắc nhở người dân lái xe an toàn, tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

Mặc dù đã giảm đáng kể, song, những vi phạm về nồng độ cồn khi lái xe vẫn còn khá phổ biến, tất cả các trường hợp vi phạm đều được xử lý nghiêm theo quy định. Chẳng hạn, trường hợp anh T.H.H (phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) sau tiệc rượu, dù đã khá say nhưng vẫn điều khiển xe máy tham gia giao thông. Sau khi phát hiện, nồng độ cồn đo được là 0,362 miligam/1 lít khí thở, lực lược CSGT đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt và tiến hành tạm giữ phương tiện, giấy phép lái xe.

Công an TP Hà Tĩnh mạnh tay xử lý lái xe “ngấm men”, ma túy

Phần lớn người dân đã có ý thức tốt, chấp hành quy định về nồng độ cồn khi lái xe.

Công an TP Hà Tĩnh mạnh tay xử lý lái xe “ngấm men”, ma túy

Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp vi phạm.

Ông Võ Đình Tứ (phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) – một người dân sau khi được kiểm tra nồng độ cồn, chia sẻ: "Dù mất thời gian để kiểm tra, nhưng tôi cảm thấy rất vui. Khi các chiến sỹ công an làm việc quyết liệt cũng là khi những người lái xe trên đường như chúng tôi được bảo vệ. Nếu hạn chế được người say lái xe thì chắc chắn tai nạn sẽ giảm".

Công an TP Hà Tĩnh mạnh tay xử lý lái xe “ngấm men”, ma túy

Các trường hợp vi phạm đều được xử lý nghiêm theo quy định.

Thiếu tá Phạm Duy Thành - Đội trưởng đội CSGT - Trật tự TP. Hà Tĩnh cho biết, tiếp tục "mạnh tay" trong công tác xử lý nồng độ cồn và ma túy, Công an thành phố huy động 100% cán bộ, chiến sỹ CSGT – trật tự, đồng thời phối hợp với các đội nghiệp vụ có liên quan, công an các phường, xã tham gia trong trường hợp đột xuất. Trên cơ sở đó, đội đang xây dựng chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán.

Công an TP Hà Tĩnh mạnh tay xử lý lái xe “ngấm men”, ma túy

TP. Hà Tĩnh huy động 100% quân số tham gia đợt cao điểm dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự.

Đặc biệt, ngoài tuần tra xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ thì đội còn thực hiện các chuyên đề vào các khung giờ cao điểm như: Kiểm tra, xử lý đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng các chất ma túy, sử dụng nồng độ cồn; xử lý các đối tượng thanh thiếu niên ngổ ngáo, học sinh tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng; xử lý xe kéo, xe khách đi vào đường cấm...

Đồng thời, lực lượng CSGT cũng phối hợp với các lực lượng khác tuần tra kiểm soát khép kín, phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn.

Trong năm 2018, lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản 5.010 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 3 tỷ đồng, trong đó, lập biên bản xử lý 1.008 trường hợp vi phạm điều khiển phương tiện mà trong hơi thở hoặc máu có nồng độ cồn; tạm giữ 1.406 phương tiện các loại; tước giấy phép lái xe 1.172 trường hợp. Phát hiện, bắt quả tang 8 vụ (8 đối tượng) có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; 2 vụ (2 đối tượng) có hành vi vận chuyển trái phép pháo; phát hiện 3 vụ (3 đối tượng) vận chuyển hàng hóa trên xe không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast