Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp dừng, đỗ sai quy định

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, tại TP Hà Tĩnh tái diễn tình trạng phương tiện dừng, đỗ sai quy định trên các tuyến đường. Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh đã lập 5 tổ tuần tra kiểm soát thực hiện đồng loạt trên tất cả các tuyến đường để xử lý triệt để.

Video: Lực lượng công an xử phạt các phương tiện vi phạm

Ngày 1/11/2022, Công an TP Hà Tĩnh thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý đối với hành vi dừng, đỗ phương tiện không đúng quy định. Việc xử phạt được triển khai bằng nhiều hình thức, trong đó có việc áp dụng biện pháp phạt nguội, phối hợp với cơ quan đăng kiểm xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Sau nhiều đợt ra quân xử lý, tình trạng các tài xế dừng, đỗ phương tiện sai quy định trên các tuyến đường TP Hà Tĩnh đã giảm hẳn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng này đang có xu hướng tăng trở lại. Lực lượng chức năng đã tiếp tục ra quân xử lý, không để vi phạm tái diễn.

Trong ngày 15/3, các tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường gồm: Lê Hồng Phong (phường Thạch Linh); Nguyễn Huy Oánh (phường Nguyễn Du); Nguyễn Hàng Chi (phường Trần Phú)...

Ghi nhận tại các tuyến đường trên, có tình trạng xe ô tô đỗ ngược với chiều lưu thông của làn đường; tài xế dừng, đỗ phương tiện ở những điểm giao cắt, những tuyến đường đã có biển cấm dừng, đỗ...

Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp dừng, đỗ sai quy định

CSGT lập biên bản các trường hợp đỗ trái chiều trên đường Nguyễn Hàng Chi.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, dán thông báo phạt nguội đối với các phương tiện vi phạm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sỹ đã ghi hình biển kiểm soát phương tiện, ghi lại quá trình xử phạt, dán thông báo và mời người dân chứng kiến quá trình làm việc.

Hết ngày 15/3, lực lượng chức năng đã dán thông báo phạt nguội 13 trường hợp vi phạm dừng, đỗ sai quy định.

Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp dừng, đỗ sai quy định

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản...

Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp dừng, đỗ sai quy định

...dán thông báo phạt nguội...

Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp dừng, đỗ sai quy định

...và ghi lại quá trình dán thông báo làm căn cứ xử phạt chủ phương tiện.

Trao đổi với P.V Báo Hà Tĩnh, Trung tá Dương Thị Hồng Ngân - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh cho biết: "Việc xử lý vi phạm về dừng, đỗ được Công an TP Hà Tĩnh thực hiện thường xuyên, liên tục, bước đầu đã tạo được chuyển biến tốt trong ý thức chấp hành của người dân.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, tình trạng dừng, đỗ sai quy định lại tái diễn. Với quyết tâm cao nhất nhằm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, chúng tôi đã lập 5 tổ tuần tra kiểm soát thực hiện đồng loạt trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP Hà Tĩnh, tập trung khung giờ từ 7 - 8h hằng ngày. Tuy nhiên, để có thể đưa pháp luật đi vào cuộc sống, chúng tôi rất cần sự ủng hộ, chung tay của mỗi người tham gia giao thông, thể hiện trước hết là dừng, đỗ xe đúng nơi quy định”.

Sau hơn 5 tháng ra quân, Công an TP Hà Tĩnh đã dán thông báo phạt nguội 148 trường hợp dừng, đỗ sai quy định. Đến nay, đã có 130 trường hợp đến xử lý lỗi với tổng số tiền phạt là hơn 120 triệu đồng.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast