Công an TP Hà Tĩnh xử lý 29 trường hợp vi phạm NĐ 46

(Baohatinh.vn) - Thực hiện kế hoạch về đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt sau khi Nghị định 46/2016/ND-CP của Chính phủ quy định về xử lý hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực (1/8/2016), Công an TP Hà Tĩnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm.

cong an tp ha tinh xu ly 29 truong hop vi pham nd 46

Lập biên bản xử lý người điều khiển...

Công an thành phố đã huy động 100% lực lượng CSGT, CSTT-CĐ, Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, công an các xã/phường,... tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường nội thành, liên phường, liên xã.

Đại úy Phạm Duy Thành – Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Trong dịp này, ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng tập trung vào các trường hợp đua xe, lạng lách đánh võng, không chấp hành hiệu lạnh của người điều khiển giao thông và tín hiệu đèn giao thông, chạy quá tốc độ, điều khiển ô tô – xe máy không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương trông tình trạng uống bia rượu, không giấy phép lái xe,...”

cong an tp ha tinh xu ly 29 truong hop vi pham nd 46

... và tạm giữ phương tiện vi phạm

Trong 2 ngày đầu sau khi Nghị định 46, Công an TP Hà Tĩnh đã kiểm tra hàng trăm phương tiện, lập biên bản 29 trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT, trong đó có 9 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 20 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, chở quá người quy định, xe máy điện không đăng ký; tạm giữ 1 ô tô, 4 mô tô, 8 xe máy điện.

cong an tp ha tinh xu ly 29 truong hop vi pham nd 46

Nhắc nhở các trường hợp mắc lỗi nhẹ

Một số người điều khiển phương tiện vi phạm cho hay, họ chưa biết Nghị định 46/2016/ND-CP của Chính phủ mới có hiệu lực, đồng thời cho rằng một số lỗi vi phạm bị xử lý hơi nặng.

Bên cạnh nhắc nhở, lập biên bản xử lý, Công an thành phố cũng phát cuốn Nghị định số 46/2016/ND-CP của Chính phủ cho những người vi phạm nhằm nâng cao nhận thức cũng như chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast