CSGT thành phố Hà Tĩnh xử phạt 614 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

(Baohatinh.vn) - Tích cực ra quân xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an TP. Hà Tĩnh đã xử phạt 614 trường hợp với số tiền gần 1 tỷ đồng.

CSGT thành phố Hà Tĩnh xử phạt 614 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Người dân Hà Tĩnh đã quen thuộc với hình ảnh kiểm tra nồng độ cồn của CSGT TP. Hà Tĩnh.

Người dân TP. Hà Tĩnh đã quá quen thuộc với hình ảnh những chiến sỹ cảnh sát giao thông lập chốt chặn, tuần tra, kiểm soát khắp các ngả đường để xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Anh T.M.T (phường Nam Hà) chia sẻ, cánh đàn ông thường có thói quen “lai rai” sau một ngày làm việc căng thẳng. Bởi vậy, khi tàn cuộc, không ít người lái xe về trong tình trạng không còn làm chủ hành vi, gây nguy hiểm cho bản thân và người khác. Việc lực lượng công an kiểm tra, xử lý thường xuyên với mức xử phạt nặng đã khiến tôi và không ít người “chừa hẳn”; trường hợp bất khả kháng thì chọn cách đi taxi.

CSGT thành phố Hà Tĩnh xử phạt 614 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Bên cạnh xử phạt, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, nhắc nhở người dân không vi phạm các quy định về Luật giao thông đường bộ.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Tài xế nhà xe Văn Minh cho hay, với những người làm nghề lái xe, chúng tôi gặp rất nhiều tình huống nguy hiểm trên đường, phần lớn nguyên nhân là người điều khiển phương tiện có sử dụng bia, rượu. Vì vậy, công tác kiểm tra của lực lượng chức năng khiến cánh tài xế chúng tôi yên tâm hơn. Chúng tôi cũng mong muốn các đơn vị công an tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hơn nữa để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ.

CSGT thành phố Hà Tĩnh xử phạt 614 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Từ đầu năm đến nay, TP Hà Tĩnh đã xử phạt 614 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Kết quả tuần tra, xử lý của lực lượng công an TP. Hà Tĩnh cho thấy, một đêm, mỗi chốt chặn thường chỉ phát hiện vài trường hợp vi phạm nồng độ cồn dù thực hiện kiểm tra hàng trăm lái xe. Một chiến sỹ CSGT cho biết, nhờ việc kiểm tra thường xuyên kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở nên nhìn chung ý thức người dân được nâng cao.

CSGT thành phố Hà Tĩnh xử phạt 614 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Vào những đợt cao điểm, Công an TP. Hà Tĩnh huy động 100% quân số để tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Với việc tuần tra, xử lý và tuyên truyền thường xuyên của lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh cùng với các thông tin báo chí phản ánh tình trạng tai nạn giao thông do người lái xe uống bia, rượu đã góp phần lớn trong việc nâng cao ý thức người dân.

Mới đây, một nhóm người ở Hà Tĩnh đã tổ chức dán sticker tuyên truyền an toàn giao thông miễn phí tại trung tâm thành phố nhằm góp phần thay đổi nhận thức và lan tỏa hơn nữa thông điệp "Không lái xe khi đã uống rượu bia". Hành động này đã được đông đảo người dân, lái xe hưởng ứng và tích cực tham gia.

CSGT thành phố Hà Tĩnh xử phạt 614 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Nhiều bạn trẻ ở TP Hà Tĩnh đã tham gia hoạt động dán sticker với thông điệp "Không lái xe khi đã uống rượu bia".

Trung úy Thân Viết Sinh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP. Hà Tĩnh) cho biết: Trong những năm gần đây, công tác kiểm tra, xử lý kết hợp với tuyên truyền liên quan đến việc không lái xe sau khi sử dụng bia, rượu được đơn vị triển khai thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, chúng tôi tổ chức kiểm tra tất cả các ngày trong tuần; vào những ngày cao điểm, huy động 100% quân số lập nhiều chốt kiểm tra trên các ngả đường có mật độ tham gia giao thông cao.

Nhờ đó, trong hơn 4 tháng đầu năm, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố giảm sâu cả 3 tiêu chí. Đặc biệt, trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mới đây, trên địa bàn không để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nào. Tuy vậy, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chúng tôi tiếp tục tăng cường tổ chức lập các chốt kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast