CSGT TP Hà Tĩnh xử phạt 15 trường hợp bật đèn pha trong nội thành

(Baohatinh.vn) - Trong vòng 3 tiếng đồng hồ (20h - 23h ngày 25/10), lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Hà Tĩnh đã ra quân nhắc nhở hàng trăm phương tiện và xử phạt 15 trường hợp về lỗi bật đèn chiếu xa (còn gọi là đèn pha) trong nội thành.

Theo ghi nhận của PV tại 2 tuyến đường Phan Đình Phùng và Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) trong tối 25/10, hầu hết các phương tiện khi lưu thông qua đây đều vi phạm lỗi bật đèn pha.

CSGT TP Hà Tĩnh xử phạt 15 trường hợp bật đèn pha trong nội thành

Tình trạng ô tô sử dụng đèn chiếu xa vào ban đêm thường xuyên xảy ra trong nội thành Hà Tĩnh.

Chị Vũ Hồng Phương (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Lỗi bật tín hiệu đèn pha khi đi trong thành phố tôi đã được học nhưng do có những tình huống trên đường cần nháy đèn để báo hiệu có xe đi ngược chiều nên có lúc vô tình vi phạm. Sau lần nhắc nhở này, tôi sẽ cẩn trọng hơn với tín hiệu đèn khi tham gia giao thông”.

Cũng sử dụng đèn pha khi tham gia giao thông, anh Ngô Văn Việt (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi vừa di chuyển từ vùng nông thôn sang khu vực thành phố nên quên tắt đèn pha. Sự vô ý của tôi có thể làm giảm tầm nhìn của lái xe đi ngược chiều, từ đó dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

CSGT TP Hà Tĩnh xử phạt 15 trường hợp bật đèn pha trong nội thành

Đêm đầu tiên ra quân, xử phạt 15 tài xế bật đèn pha trong nội thành Hà Tĩnh.

Trước tình trạng ô tô sử dụng đèn chiếu xa vào ban đêm thường xuyên xảy ra, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Hà Tĩnh đã ra quân nhắc nhở hàng trăm phương tiện và xử phạt 15 trường hợp về lỗi bật đèn chiếu xa trong nội thành.

CSGT TP Hà Tĩnh xử phạt 15 trường hợp bật đèn pha trong nội thành

Tài xế bị phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng khi sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều.

Các tổ tuần tra cơ động sẽ ghi lại hình ảnh làm cơ sở xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư; thông báo lỗi vi phạm, kết quả xử phạt cho cơ quan quản lý người vi phạm và nơi cư trú nhằm nâng cao ý thức người dân, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

CSGT TP Hà Tĩnh xử phạt 15 trường hợp bật đèn pha trong nội thành

Bên cạnh xử phạt, lực lượng chức năng cũng tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về Luật Giao thông đường bộ.

Thiếu tá Phan Viết Hùng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Đây là ngày đầu ra quân nên lực lượng chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền chứ chưa nặng về xử lý. Hy vọng rằng người điều khiển phương tiện sẽ ý thức rõ việc sử dụng đèn chiếu xa không đúng quy định gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và cả cho chính bản thân mình. Sau đợt này, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP sẽ xử lý nghiêm những phương tiện mắc lỗi”.

Tại khoản 12, điều 8, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: Nghiêm cấm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ. Khoản 3, điều 17, Luật Giao thông đường bộ cũng quy định xe cơ giới đi ngược chiều gặp nhau không được dùng đèn chiếu xa.

Theo điểm b, điều 3, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.

Tại điểm g, khoản 1, điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast