Cục Kỹ thuật hình sự cùng vào cuộc điều tra nguyên nhân cháy chợ Sơn

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Văn Đồng - Tổ trưởng ca trực đêm xảy ra vụ cháy chợ Sơn (Hương Khê - Hà Tĩnh) khẳng định: “Chúng tôi đã đóng cửa và cắt điện hoàn toàn, sau đó dùng ống khóa cửa lại rồi cất giữ chìa ở phòng trực ban. Chỉ mỗi khu bảo vệ là có điện”.

>> Hà Tĩnh: Xảy ra cháy lớn ở chợ Sơn - Hương Khê

>> Chợ Sơn tan hoang sau đêm chìm trong biển lửa

cuc ky thuat hinh su cung vao cuoc dieu tra nguyen nhan chay cho son

Khám nghiệm hiện trường vụ cháy chợ Sơn

Theo quy định của Ban quản lý chợ Sơn, thời gian bàn giao nhiệm vụ giữa các ca trực là 17h30" hàng ngày và thời điểm khóa cửa ở các ki-ốt, đình chợ là 18h.

Ca trực đêm 17/9 có 4 người, trong đó ông Trần Văn Đồng làm tổ trưởng, 3 nhân viên gồm: Vũ Xuân Quang, Trần Văn Tình và Phan Văn Hợi. Ngoài ra, còn có ông Trần Bảo Phúc là nhân viên giữ xe trong cổng chợ chính và Võ Cao Cường là người ngoài đến chơi.

cuc ky thuat hinh su cung vao cuoc dieu tra nguyen nhan chay cho son

Ông Lê Hữu Việt - Phó ban quản lý chợ Sơn (áo trắng) và ông Trần Văn Đồng - Tổ trưởng ca trực đêm 17/9

Chị Nguyễn Thị Vinh (trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Hương Khê), người đầu tiên phát hiện lửa bốc cháy ở chợ Sơn cho biết: Ki-ốt của chị ở cạnh ki-ốt của bà Nguyễn Thị Liên (được cho là nơi bắt đầu điểm phát lửa). Thường ngày, chị Liên đóng cửa về muộn nhất so với các hộ kinh doanh khác.

cuc ky thuat hinh su cung vao cuoc dieu tra nguyen nhan chay cho son

Ông Lê Hữu Việt - Phó trưởng Ban quản lý chợ Sơn chỉ dẫn khu vực xảy ra ngọn lửa bùng phát ở kiốt của chị Nguyễn Thị Liên.

Được biết, ki-ốt của chị Liên chuyên kinh doanh hàng vải, nằm đối diện cổng chính chợ.

Ông Lê Hữu Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho hay: Lửa đã thiêu trụi 130 ki-ốt/112 hộ chuyên kinh doanh buôn bán các mặt hàng vải, áo quần, dày dép, chăn chiếu, đồ trang sức...

Ông Hoàng Công Lý - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết: "Chúng tôi đang chỉ đạo các phòng, ngành liên quan kiểm tra, thống kê tài sản và ước tính thiệt hại ban đầu".

Sáng nay, Cục Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an, Công an tỉnh, Công an huyện Hương Khê phối hợp với Viện KSND tỉnh, Viện KSND huyện Hương Khê và cơ quan liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast