Đã lấn chiếm rừng còn đánh chủ rừng trọng thương

(Baohatinh.vn) - Sáng ngày 7/4, nhận được tin báo có 5 hộ dân địa phương dùng xe công nông chở keo vào trồng xâm lấn trái phép tại tiểu khu 195, thuộc diện tích rừng của Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê, đơn vị đã thành lập đoàn công tác phối hợp công an, Hạt Kiểm lâm huyện và chính quyền địa phương vào hiện trường kiểm tra, xử lý.

Anh Thái Anh bị đánh sưng mặt
Anh Thái Anh bị đánh sưng mặt

Đoàn đã bắt quả tang 5 người dân địa phương gồm: Trần Quốc Hiệp, Nguyễn Văn Kiều, Nguyễn Văn Kiệt, Nguyễn Thị Vân (đều là công dân xóm 10, Hương Giang) và một công dân thị trấn Hương Khê, sau đó lập biên bản xử lý và thu giữ phương tiện.

Tuy nhiên, khi ông Thái Anh - Trưởng phòng Thanh tra - Bảo vệ - Quân sự của Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê đang lập biên bản xử lý thì bị các hộ dân dùng hung khí xông tới đánh liên tiếp vào mặt và người khiến ông bị thương.

Được biết, thời gian qua, rừng của Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê tại xã Hương Giang liên tục bị người dân lấn chiếm. Mặc dù công ty đã báo cáo nhiều lần với huyện và ngành chức năng địa phương nhưng do không tập trung giải quyết dứt điểm nên người dân được đà lấn tới, lấn chiếm ngày càng nhiều, gây khó khăn cho việc phát triển sản xuất của công ty.

Việc người dân vi phạm không bị xử lý nghiêm đã khiến tình trạng lấn chiếm đất rừng ở Hương Khê “nóng” nhất tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast