Để nhân dân đón tết bình yên

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã cận kề và tình hình ANTT đang có dấu hiệu phức tạp, nguy cơ mất ổn định luôn tiềm ẩn. Để nhân dân đón tết bình yên, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung vào cuộc, chủ động triển khai các phương án đảm bảo ANTT, ngăn ngừa tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội...

Tết năm nay, Công an huyện Hương Sơn đã đấu tranh có hiệu quả với hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo, đèn trời nên nguồn “hàng” từ Lào qua cửa khẩu về địa bàn giảm hẳn. Không chủ quan, các địa phương ở vùng biên cũng đã xây dựng kế hoạch, tập trung vào cuộc để không có tiếng pháo trong dịp tết. Trưởng Công an thị trấn Tây Sơn Nguyễn Đình Tân cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng các loại pháo. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã phân công 10 công an viên ra làm 3 tổ để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, lịch công tác từng ngày nhằm đảm bảo ANTT, ngăn ngừa nổ pháo, thả đèn trời, nhất là trong đêm giao thừa và những ngày tết”.

de nhan dan don tet binh yen

Lượng lượng cảnh sát 113 nhắc nhở, xử lý tài xế taxi dừng chờ khách sai quy định

Tại xã Thạch Long (Thạch Hà), công tác đảm bảo ANTT đang được cấp ủy, chính quyền, công an xã đặc biệt quan tâm. Là địa bàn giáp thị trấn, có nhiều hàng quán ăn uống, lại có hàng trăm con em làm ăn ngoại tỉnh và ở Thái Lan, Lào về quê ăn tết nên việc để xẩy ra xích mích, bia rượu, cờ bạc, đi xe vi phạm Luật Giao thông... trong những ngày tết là khó tránh khỏi. Trước tình hình đó, Công an xã Thạch Long đã triển khai nghiêm túc các kế hoạch hành động của Công an tỉnh, Công an huyện Thạch Hà. Cùng với tuyên truyền, công an xã tích cực tuần tra, kiểm soát địa bàn và nhắc nhở nhân dân, những người hành nghề xe ôm, xe taxi, các hộ tiểu thương tại khu vực ngã ba đường tránh thành phố, ở chợ Trẻn nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực ngăn ngừa, tố giác tội phạm. Đối với các hộ kinh doanh ăn uống, bida, cầm đồ, karaoke thì công an xã trực tiếp đến tận nhà yêu cầu ký cam kết đảm bảo ANTT, giờ giấc...

Với tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT, ATGT trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, công an các huyện, thị xã, thành phố cũng đã quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh và của Công an tỉnh. Ngoài nỗ lực để đạt được những kết quả đáng biểu dương trong thời gian đầu ra quân đợt cao điểm thì lực lượng công an tại các địa bàn trọng điểm như TP Hà Tĩnh, TX Kỳ Anh, huyện Nghi Xuân, Hương Sơn... cũng đang tập trung vào cuộc để ổn định tình hình trước, trong và sau tết.

Phó Trưởng công an TP Hà Tĩnh, Trung tá Nguyễn Công Dũng cho biết: “Là địa bàn trung tâm, tình hình ANTT diễn biến phức tạp nên ngoài thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tập trung lực lượng, phương tiện và triển khai các phương án nhằm thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm: phòng chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp, cố ý gây thương tích; ngăn chặn nổ pháo và thả đèn trời; chống ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Để đảm bảo ANTT, tết năm nay, đơn vị sẽ huy động 100% quân số chốt chặn các giao lộ và thực hiện tuần tra, kiểm soát 24/24h trong ngày. Riêng trong đêm giao thừa, ngoài quân số của đơn vị đảm nhận các tuyến phố chính và các mục tiêu trọng điểm đã giao các phường, xã xây dựng phương án, huy động thêm lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ để tuần tra, đảm bảo ANTT trên từng địa bàn”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast