Đi chợ bán gà, nổi lòng tham trộm ví tiền người bán hoa quả

(Baohatinh.vn) - Từng có hai tiền án và nhân thân xấu đều về tội trộm cắp tài sản, nhưng với bản chất ưa trộm cắp, Hoàng Thị Nhàn (SN 1983, trú xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn tiếp tục trượt dài trên con đường tội lỗi và phải nhận thêm một bản án thích đáng.

Sáng 15/1, Viện KSND huyện Thạch Hà phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Hoàng Thị Nhàn về tội trộm cắp tài sản.

di cho ban ga noi long tham trom vi tien nguoi ban hoa qua

Hình ảnh bị cáo Hoàng Thị Nhàn tại phiên tòa sáng 15/1.

Theo cáo trạng, khoảng 8h45’ ngày 2/11/2017, Hoàng thị Nhàn lấy xe máy BKS 38F8-7539 của chồng đưa gà đi bán tại chợ Hà Tĩnh. Khi bán hết gà, Nhàn chạy xe máy về chợ Gia, thuộc xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà để mua thức ăn cho gia đình.

Tại đây, Nhàn đi lại quầy của chị Nguyễn Thị Thành ở thôn Tri Lễ, xã Thạch Kênh mua hết 5.000 đồng tiền chuối, khi chị Thành lấy tiền phụ, Nhàn thấy bên trong ví có nhiều tiền nên nổi lòng tham...

Theo đó, sau nhiều lần giả vờ mua các món đồ vặt tại quầy của chị Thành để chờ cơ hội nhưng đều bất thành, “nữ quái” tiếp tục vờ mua thêm một bó chè với giá 10.000 đồng. Do không có dây để buộc, chị Thành sang quầy bên cạnh xin. Chỉ chờ có vậy, Nhàn nhanh chóng với tay lấy chiếc ví.

Tuy nhiên, khi lấy chiếc ví từ quầy hàng ra quá vội, Nhàn đã để rơi một số tiền vung vãi ra ngoài. Khi đi về thấy tiền rơi và nghi ngờ Nhàn lấy trộm tiền của mình nên chị Thành đã cùng người dân gần đó giữ Nhàn lại để kiểm tra và phát hiện y đang kẹp chiếc ví cùng 4.430.000 đồng trong hai chân của mình.

Nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bản thân từng có hai tiền án chưa được xóa án tích (chưa thi hành án do nuôi con nhỏ), nhân thân đã từng hai lần trộm cắp bị phạt hành chính trước đó, HĐXX tuyên phạt Hoàng Thị Nhàn 15 tháng tù giam. Tổng mức án bị cáo phải chịu cùng hai bản án trước chưa chấp hành là 33 tháng tù.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast