Đi xe máy gần 300km để mua ma túy về dùng

(Baohatinh.vn) - Để thỏa mãn cơn nghiện, Lê Quốc Chung và Phạm Trung Dũng ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đi xe máy lên Tương Dương (Nghệ An) mua ma túy về dùng dần.

Đi xe máy gần 300km để mua ma túy về dùng

Lê Quốc Chung (áo đen)...

Trước đó, vào khoảng 4 giờ ngày 7/6/2020, tại khu vực cầu Sông Con thuộc xã Quang Diệm (Hương Sơn), Công an huyện Hương Sơn phối hợp với công an các xã Quang Diệm, xã Sơn Lĩnh, Sơn Hồng phát hiện, bắt quả tang Lê Quốc Chung (SN 1972, trú tại xóm 5, xã Sơn Hồng, Hương Sơn) có hành vi tàng trữ trái phép 7,7736 gam methamphetamine và 2,1579 gam heroin.

Lê Quốc Chung khai nhận, bản thân là người nghiện ma túy, do có nhu cầu sử dụng nên sáng ngày 6/6/2020, Chung cùng với Phạm Trung Dũng (SN 1995, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn) điều khiển xe máy của Chung đi từ Hương Sơn đến huyện Tương Dương (Nghệ An) để mua ma túy về sử dụng (quãng đường cả đi lẫn về là gần 300km).

Sau khi liên hệ với một đối tượng ở Tương Dương mua được ma túy, Chung và Dũng điều khiển xe máy quay về Hương Sơn. Dọc đường về cả 2 đã dừng lại 2 lần, lấy một phần ma túy vừa mua được để sử dụng.

Đi xe máy gần 300km để mua ma túy về dùng

Phạm Trung Dũng (áo lam).

Rạng sáng ngày 7/6/2020, Chung và Dũng về đến địa phận xã Sơn Giang (Hương Sơn) thì dừng xe lại nghỉ và tiếp tục cùng nhau sử dụng ma túy. Chung lấy một phần ma túy vừa mua được đưa cho Dũng về để sử dụng. Sau đó, Dũng gọi điện cho bạn đến chở về nhà, còn Chung điều khiển xe mô tô mang theo số ma túy còn lại để đi về nhà, khi đến khu vực cầu Sông Con, xã Quang Diệm thì bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Trung Dũng đã khai nhận toàn bộ nội dung, diễn biến hành vi đã cùng Lê Quốc Chung đi từ huyện Hương Sơn đến huyện Tương Dương để mua ma túy về để sử dụng.

Được biết, Lê Quốc Chung có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, bị TAND huyện Hương Sơn xử 18 tháng tù giam (năm 2013).

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quốc Chung và Phạm Trung Dũng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, để sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast