Diễn biến vụ cháy nhà Tam Khương khiến bốn người tử vong

Sau khi ăn bữa cơm cúng ông Công ông Táo, anh Lê Khắc Sơn khóa cửa đi ra ngoài, đến lúc về thì căn nhà đang bốc cháy, bốn người bạn trong phòng tử vong.

Hiện trường vụ cháy. Video: Huy Mạnh

Chiều 4/2, nhà chức trách địa phương cho hay anh Lê Khắc Sơn, 24 tuổi, quê Thanh Hóa cùng ba người bạn thuê căn nhà cấp bốn rộng chừng 30 m2 của người quen trong ngõ 123 phố Tam Khương, quận Đống Đa.

Từ 30/1, bốn thanh niên, trong đó ba người là cựu sinh viên Đại học Thuỷ Lợi, lấy căn nhà này làm nơi bán hàng online.

Sáng 4/2, bốn người cùng nhau đi chợ mua đồ về nấu cơm cúng ông Công ông Táo và mời một người bạn đến ăn cùng. Cúng xong, hai người trong nhóm đi thả cá ở hồ Đình Khương Thượng, những người còn lại ở nhà hóa tiền vàng. Sau đó cả nhóm ăn uống trong nhà vào lúc gần 12h.

Cùng thời gian này, ông Hoà Duy Quý, 50 tuổi, đi ăn trưa về qua thì thấy đông người đang ăn uống ở tầng trệt căn nhà. Trong khoảng sân rộng chừng 6 m2 có ba xe máy đang dựng, một xe hơi chắn ngang cửa. Ở góc sân sát cửa ra vào, ông Quý thấy một chậu nhôm hoá tiền vàng vẫn đỏ lửa, khói bốc nghi ngút. Làm bảo vệ cách đó chừng 20 mét song đây là lần đầu ông Quý thấy cả nhóm tụ tập ăn uống.

Diễn biến vụ cháy nhà Tam Khương khiến bốn người tử vong

Cảnh sát đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Huy Mạnh.

Sau khi ăn uống xong, anh Sơn rửa bát, lau nhà còn bốn bạn ngủ dưới tầng một và trên gác xép. Lau dọn xong, Sơn khoá cổng sắt lại và đi bộ ra đầu ngõ 123 phố Khương Thượng uống trà đá. Khoảng gần 13h30, anh này quay lại thì tá hoả phát hiện căn nhà bùng cháy nên túa ra cầu cứu, nhà chức trách cho hay.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, ông Hiền, nhà sát bên, mang bình cứu hoả mini ra dập lửa. Lúc này ông Hiền nhìn đồng hồ là 13h24. Nhiều người dân khác bê từng chậu nước nước nhỏ chạy náo loạn ra hất thẳng vào ba chiếc xe máy đang bốc cháy dữ dội song bất thành. Sự việc được trình báo đến chính quyền sở tại và lực lượng cứu hỏa.

“Lúc tôi đến thì cửa cổng sắt khoá bằng hai vòng dây xích. Cửa bên trong căn nhà không khóa, hơi mở hé. Ba chiếc xe máy dựng ở sân bốc cháy dữ dội, ngọn lửa lan vào bên trong”, ông Hiền kể và cho hay “không nghe thấy tiếng kêu cứu từ bên trong vọng ra”.

Diễn biến vụ cháy nhà Tam Khương khiến bốn người tử vong

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phạm Dự.

Hơn 14h, đám cháy được khống chế. Bốn nạn nhân, trong đó có hai anh em ruột, được xác định đã tử vong.

19h, cảnh sát vẫn phong toả hiện trường, căng bạt phủ kín căn nhà để khám nghiệm. Nhà chức trách dựng rào chắn ở hai đầu hẻm cấm những người không có nhiệm vụ ra vào. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Tối 4/2, Ông Vương Thái Dương, Bí thư phường Khương Thượng, cho biết đang phối hợp với gia đình nạn nhân để đưa thi thể các em về quê mai táng. Bước đầu phường hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Về thông tin nguyên nhân vụ cháy do đốt vàng mã, ông Dương nói hiện chưa xác định được cụ thể, các đơn vị đang điều tra.

Theo Phạm Dự/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast