Đức Thọ phá bỏ 2 đường ngang giao cắt với đường sắt

(Baohatinh.vn) - Hiện, trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) có 10 tuyến đường ngang tự phát giao cắt với đường sắt không có trong quy hoạch, gây ảnh hưởng lớn đến trật tự ATGT đường sắt.

Đức Thọ phá bỏ 2 đường ngang giao cắt với đường sắt

Lực lượng chức năng huy động máy móc phá dỡ tuyến đường ngang giao cắt với tuyến đường sắt Quốc gia đoạn km 349+810 qua thôn Minh Lạng, xã Đức Lạng.

Trên địa bàn huyện Đức Thọ có 10 tuyến đường ngang tự phát giao cắt với đường sắt không có trong quy hoạch, gây ảnh hưởng rất lớn đến trật tự ATGT đường sắt.

Trước thực trạng đó, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh, UBND huyện Đức Thọ và các địa phương liên quan tiến hành phá bỏ các tuyến đường ngang tự phát giao cắt với đường sắt.

Trong ngày 3/12, các đơn vị đã huy động phương tiện máy móc phá dỡ 2 tuyến đường ngang do người dân tự ý mở đi qua tuyến đường sắt Quốc gia tại thôn Minh Lạng (xã Đức Lạng) và thôn Thanh Phúc (xã Đức Đồng).

Đức Thọ phá bỏ 2 đường ngang giao cắt với đường sắt

Phá dỡ tuyến đường ngang giao cắt trái phép với đường sắt tại km 347+243 qua thôn Thanh Phúc xã Đức Đồng (Đức Thọ).

Các tuyến đường ngang này đã hình thành cách đây hàng chục năm do người dân trong khu vực tự mở để đi ra đồng sản xuất. Do không có trong quy hoạch nên tại tuyến đường này không có rào chắn cũng như hệ thống đèn tín hiệu cảnh báo mỗi khi có tàu chạy qua nên dễ xẩy ra mất ATGT đường sắt.

Đức Thọ phá bỏ 2 đường ngang giao cắt với đường sắt

Hiện, trên địa bàn huyện Đức Thọ có 10 tuyến đường ngang giao cắt với đường sắt trái phép chưa được phá dỡ.

Ông Trần Xuân Thạch, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đức Thọ cho biết: “Theo lộ trình từ nay đến hết năm 2023, chúng tôi sẽ tiến hành tháo dỡ hết các tuyến đường ngang giao cắt trái phép còn lại trên địa bàn. Huyện sẽ phối hợp với chính quyền địa phương các xã có tuyến đường ngang trái phép giao cắt với đường sắt để tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu rõ những quy định về hành lang ATGT đường sắt, những rủi ro, tiềm ẩn về mất ATGT mỗi khi đi qua các tuyến đường ngang tự phát này”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast