Ghi hình, chấn chỉnh học sinh vi phạm an toàn giao thông

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/3, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh triển khai kế hoạch giám sát, chấn chỉnh tình trạng thanh thiếu niên vi phạm an toàn giao thông (ATGT) khi đến trường.

ghi hinh chan chinh hoc sinh vi pham an toan giao thong

Tổ làm việc tiến hành giám sát trước cổng Trường THPT Lý Tự Trọng

Đúng 6h sáng ngày 15/3, tổ làm việc của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tiến hành giám sát trước cổng Trường THPT Lý Tự Trọng (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà). Theo ghi nhận, đa phần học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng tham gia giao thông một cách an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều học sinh, đặc biệt là học sinh nam đầu trần, chở ba tới trường. Những học sinh này đều được cán bộ Tỉnh đoàn ghi hình lại.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Thành Đồng cho biết: Ngoài học sinh vi phạm, tổ làm việc còn ghi hình những phụ huynh đưa đón con em đến trường nhưng không chấp hành quy định của pháp luật về ATGT. Những trường hợp vi phạm sẽ được thống kê, tổng hợp và gửi danh sách, kèm hình ảnh, video về cho đoàn trường để có hình thức giáo dục, răn đe, đưa vào bình xét thi đua. Ngoài ra, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với công an địa phương, Sở GD&ĐT có các biện pháp xử lý, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho các trường hợp vi phạm.

Theo kế hoạch, mỗi quý Tỉnh đoàn sẽ triển khai 3 – 4 huyện; 1 huyện sẽ chọn 3 – 4 trường trọng điểm để giám sát, nếu địa phương nào vi phạm nhiều sẽ triển khai thêm ở các trường khác.

Trước đó (14/3), Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã triển khai ghi hình thử ở Trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên. Tại đây, tổ giám sát đã ghi lại được hình ảnh, biển số xe của 18 học sinh không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định khi đến trường.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast