Giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, 2 anh em “dắt” nhau vào tù

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa xét xử hai bị cáo là anh em ruột Hoàng Phi Hồng (SN 1978) và Hoàng Văn Hòe (SN 1983) cùng trú tại xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân về tội “Cố ý gây thương tích”.

Giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, 2 anh em “dắt” nhau vào tù

Hoàng Phi Hồng (áo trắng) và người em trai Hoàng Văn Hòe tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân: Khoảng 19 giờ ngày 2/5/2019, Hoàng Phi Hồng đến uống bia tại quán bia Việt Vân ở thôn Yên Liễu, xã Xuân Yên thì gặp một nhóm thanh niên đang ngồi nhậu gồm: Nguyễn Tấn Anh, Nguyễn Đức Thuận, Trịnh Minh Tú và Trần Văn Đông (cùng trú tại xã Xuân Yên). Khi Hồng đến cụng ly giao lưu cùng nhóm này, Trịnh Minh Tú nhắc lại chuyện cũ về xích mích giữa mình với em trai Hồng là Hoàng Văn Hiếu và muốn Hồng gọi Hiếu ra quán để… “giải quyết” nhưng Hồng từ chối, cho rằng “chuyện của ai người đó giải quyết” rồi lên xe máy về nhà.

Trên đường về, Hồng tình cờ gặp người em trai khác là Hoàng Văn Hòe đang ngồi uống nước tại quán nước cùng thôn. Nghe Hồng kể lại chuyện, Hòe lên xe chạy đến quán Việt Vân để gặp mấy thanh niên kia "nói chuyện”.

Trên đường đi, Hòe vào quán sửa xe bỏ hoang bên đường và tìm thấy 1 thanh kiếm dài 80 cm, rộng 4 cm liền mang theo. Sau khi Hòe đi, Hoàng Phi Hồng gặp người em trai khác là Hiếu cũng đang trên đường đến quán bia Việt Vân. Đến quán, 3 anh em Hồng dùng vỏ chai bia và kiếm tấn công Nguyễn Tấn Anh khiến người này phải nhập viện và điều trị tại Bệnh viện 115 thành phố Vinh (Nghệ An) từ ngày 2/5/2019 đến ngày 13/5/2019 với tỷ lệ thương tật là 15%.

Giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, 2 anh em “dắt” nhau vào tù

Toàn cảnh phiên tòa xét xử 2 bị cáo về tội “cố ý gây thương tích”

Sau khi gây án, Hoàng Văn Hiếu đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân đã ra quyết định truy nã nhưng chưa bắt được nên tách hồ sơ vụ án đối với hành vi phạm tội của Hoàng Văn Hiếu xử lý theo một vụ án độc lập.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân tuyên phạt Hoàng Phi Hồng 30 tháng tù giam, Hoàng Văn Hòe 15 tháng tù giam

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast