Hà Tĩnh: Bị bắt sau khi bỏ trốn vì dùng giấy tờ giả để vay tiền

(Baohatinh.vn) - Sau khi sử dụng chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe máy giả để vay tiền, Bùi Đức Tuấn (SN 1995), ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hà Tĩnh: Bị bắt sau khi bỏ trốn vì dùng giấy tờ giả để vay tiền

Đối tượng Bùi Đức Tuấn

Trong khoảng thời gian từ tháng 9 - 11/2019, Bùi Đức Tuấn đã nhiều lần sử dụng chứng minh nhân dân và giấy đăng ký xe mô tô để vay tiền tại hai cơ sở dịch vụ cầm đồ ở các xã: Thạch Thắng và xã Thạch Khê (Thạch Hà).

Tuy nhiên, sau khi sử dụng các loại giấy tờ nói trên để vay tiền, Tuấn mới chỉ trả tiền lãi và một phần tiền gốc. Từ tháng 5/2020, Tuấn không trả tiền và trốn khỏi nơi cư trú. Quá trình kiểm tra cho thấy, giấy tờ, tài liệu mà Tuấn sử dụng để vay tiền là giả.

Ngày 4/1/2020, Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Đức Tuấn về tội danh “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, sau đó, ra quyết định truy nã đối với Bùi Đức Tuấn về tội danh nói trên.

Đến ngày 19/4/2021, Bùi Đức Tuấn đã bị bắt giữ khi đang trà trộn vào số công nhân làm việc tại một công ty ở phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên (Bình Dương).

Hiện, vụ án đang được Công an huyện Thạch Hà xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast