Hà Tĩnh: Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục

(Baohatinh.vn) - Đăng tải, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội, T.T.N.A. (SN 1999, trú tại xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh) đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh xử phạt 7,5 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục

Sáng 8/7/2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã triệu tập xử lý T.T.N.A. do có hành vi đăng, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 27/5, T.T.N.A. đã sử dụng facebook cá nhân “Linh Anh” để tìm hiểu thông tin về một clip “nhạy cảm” trên mạng xã hội. Sau đó, T.T.N.A. dùng tài khoản zalo kết bạn, nhắn tin với các tài khoản zalo khác để “xin chia sẻ” và nhận được một video clip nội dung đồi trụy.

Từ những thông tin có được, T.T.N.A. tải các bức ảnh cá nhân của người được cho là nhân vật nam trong video rồi đăng trên facebook “Linh Anh” của mình kèm nội dung: “Daddy của mấy baby đây, toàn chụp ảnh với siêu xe thì baby nào chả mê. Đã ăn vụng còn quay clip xấu mặt chị vợ. Sau đây em cũng tuyển phi công cho mình ạ…”.

Ngoài đăng nội dung trên, T.T.N.A. còn chia sẻ video qua tin nhắn cho một số tài khoản mạng xã hội khác không rõ danh tính.

Hà Tĩnh: Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục

T.T.N.A. viết bản tường trình về hành vi vi phạm của mình.

Tại buổi làm việc, T.T.N.A. thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và cho biết, mục đích của việc đăng, chia sẻ những thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục nói trên là để tăng lượng tương tác cho trang cá nhân, phục vụ việc quảng cáo bán hàng, giới thiệu sản phẩm làm đẹp.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt T.T.N.A. 7,5 triệu đồng do có hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc” được quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast