Hà Tĩnh: Phạt 5 triệu đồng một chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật

(Baohatinh.vn) - Chủ tài khoản Facebook Đ.D.Th. (SN 1990, trú tại xã Phúc Đồng, Hương Khê, Hà Tĩnh) đã bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật.

Hà Tĩnh: Phạt 5 triệu đồng một chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật

Cơ quan chức năng làm việc với Đ.D.Th.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 7/6/2021, chủ tài khoản Facebook Đ.D.Th đăng nội dung “Lời cảnh tỉnh cho ace chưa biết. Vào cỡ 8h qua trên địa bàn Phúc Đồng. CA đang đi tuần tra thì phát hiện 2 cô gái có biểu hiện lạ. Đi lòng vòng rất nhiều lần tại khu vực ngã 3 Phúc Đồng, nên các cán bộ đã yêu cầu kiểm tra hành chính nhưng cả 2 cô gái đều ăn mặc hở hang, MANG THEO 01 TÚI MÀU ĐEN (BÊN trong có rất nhiều tiền).

Có dấu hiệu tình nghi, qua rà sát và theo dõi rất lâu, nên các cán bộ đã yêu cầu kiểm tra hành chính nhưng cả 2 cô gái đều ko có giấy tờ tùy thân nên đã được đưa về đồn để làm việc. Qua đấu tranh khai thác, bằng nghiệp vụ chuyên nghiệp, nhiều phút đấu trí nẩy lửa, với lí trí thuyết phục, mềm dẻo, đã khiến cả 2 cô gái khai nhận đang đi tìm ae Thương quý để mua con xe điện về cho con em gái mới đậu vào lớp 10. Đi nhiều vòng mà đã tối mịt mà chưa tìm được nhà. Qua lời khai công an đã nhận đc sự việc nên đã cho 2 cô gái số điện thoại 0972…. Các cô rất vui và cảm kích. Anh chị em cần mua xe máy điện xe đạp điện. thay bình xe điện liên hệ em nha… 0972…. ”.

Sau khi đăng thông tin có tới 105 lượt bày tỏ yêu thích, cảm xúc; 72 lượt bình luận, 01 lượt chia sẻ.

Hà Tĩnh: Phạt 5 triệu đồng một chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật

Nội dung mà Đ.D.Th đăng tải trên Facebook

Ngày 8/6/2021, Phòng An ninh Chính trị nội bộ phối hợp Công an xã Phúc Đồng, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã tiến hành làm việc với chủ tài khoản Facebook Đ.T.Th, Th. cho biết: Ngày 7/6/2021, Th. đọc được bài viết có nội dung tương tự trên trang ứng dụng facebook, thấy thú vị nên đã sao chép và sửa một số nội dung để đăng lên trang cá nhân. Mục đích đưa thông tin nhằm tăng tương tác trang cá nhân để quảng cáo bán hàng.

Sau đó, cảm thấy bài viết đăng lên chưa đúng nên Th. đã xóa bài (sau 45 phút kể từ thời gian đăng bài).

Tại buổi làm việc Th. thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm; tất cả thông tin do đăng tải trên trang cá nhân là không có căn cứ và hoàn toàn sai sự thật. Hành vi của Th. đã vi phạm điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị Định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ về “Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Đ.D.Th số tiền 5 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast