Hà Tĩnh: Xử phạt 20 trường hợp cổ vũ quá khích sau chiến thắng của U23 Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Công an TP Hà Tĩnh đã xử lý 20 trường hợp lợi dụng việc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 để vi phạm pháp luật.

Hà Tĩnh: Xử phạt 20 trường hợp cổ vũ quá khích sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Lực lượng chức năng dừng phương tiện của thanh niên “quá khích” trong đoàn người đi diễu hành mừng chiến thắng môn bóng đá nam SEA Games 31 tối 22/5.

Nhận định trước tình hình người dân khả năng cao sẽ xuống đường ăn mừng nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng, Công an TP Hà Tĩnh đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với Phòng CSGT và lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh thực hiện các phương án phân luồng, điều tiết giao thông.

Các phương án được triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đi lại; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng để có các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Các tuyến đường trọng điểm được bảo vệ, phân luồng để người dân đi diễu hành mừng chiến thắng của U23 Việt Nam gồm: Ngã tư vòng xuyến BMC; các ngã tư đường Trần Phú giao với Lý Tự Trọng, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Du...

Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, nhiều cổ động viên đã đổ ra đường ăn mừng. Đa số người dân đều có ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, trong số đó vẫn còn những trường hợp lợi dụng để tụ tập điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, chạy xe tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hà Tĩnh: Xử phạt 20 trường hợp cổ vũ quá khích sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Một thanh niên quá khích bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, đưa về trụ sở làm việc.

Trong đêm 22/5, Công an TP Hà Tĩnh đã ngăn chặn nhiều trường hợp điều khiển mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, nẹt pô, không có giấy tờ xe, không biển kiểm soát...

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện một số trường hợp tàng trữ vũ khí nguy hiểm và đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện 20 trường hợp vi phạm theo đúng quy định.

Hà Tĩnh: Xử phạt 20 trường hợp cổ vũ quá khích sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Vũ khí nguy hiểm được lực lượng chức năng tìm thấy trong cốp xe của người tham gia diễu hành tối 22/5.

Với sự ra quân kịp thời của các lực lượng chức năng, tình hình ANTT trong đêm mừng chiến thắng của U23 Việt Nam cơ bản được đảm bảo, không xảy ra tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast