Hà Tĩnh xử phạt trường hợp dương tính với ma túy khi lái xe ô tô

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp điều khiển xe ô tô bị phát hiện dương tính với ma túy.

Trước đó, vào ngày 12/7/2023, P.N.T. (SN 1979, trú tại thôn 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn) điều khiển xe ô tô đi đến nước CHDCND Lào để vận chuyển hàng hóa. Tại đây, anh P.N.T. đã mua 1 viên ma túy dạng hồng phiến của một người không quen biết, rồi sử dụng tại tỉnh Khăm Muồn (Lào).

Ngày 14/7/2023, anh P.N.T. điều khiển xe ô tô về nước qua Cửa khẩu Chalo (Quảng Bình).

Đến khoảng 13h ngày 16/7/2023, anh P.N.T. đi đến thị xã Hồng Lĩnh, sau đó, tiếp tục điều khiển xe về huyện Hương Sơn. Khi đi đến km12+500 QL8A, thuộc địa phận thôn Thịnh Cường, xã Tân Dân thì xe có sự cố nên dừng vào lề đường, đồng thời bật xi nhan báo hiệu dừng xe, quan sát gương chiếu hậu hai bên để nhìn xe, không thấy người và phương tiện đi đến.

Khi anh P.N.T. đang ngồi trong ca bin để kiểm tra xe, lúc này anh T.V.H. (SN 1982, trú tại TDP 6, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh) điều khiển xe mô tô khi trong người đã có nồng độ cồn theo hướng từ chợ TX Hồng Lĩnh lên Đức Thọ.

Do không chú ý quan sát phía trước có xe của anh P.N.T đang đậu bên đường nên anh Hợp đã đâm vào bên trái xe, còn đầu anh Hợp đập vào thành thùng phía sau bên trái xe dẫn đến chấn thương sọ não, tử vong tại chỗ.

Sau khi tai nạn xảy ra, anh T. xuống kiểm tra và phát hiện anh Hợp đã tử vong nên đến Công an huyện Đức Thọ để trình báo sự việc. Quá trình làm việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành kiểm tra, xét nghiệm nồng độ cồn và chất ma túy trong cơ thể. Kết quả, anh T. dương tính với chất ma túy Methamphetamine.

Ngày 28/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ TNGT trên và chuyển hồ sơ liên quan để xử lý vi phạm hành chính đối với anh T. về hành vi điều khiển xe ô tô mà trong cơ thể có chất ma túy.

Căn cứ vào lỗi vi phạm, ngày 14/9/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã xử phạt vi phạm hành chính P.N.T. số tiền 35 triệu đồng theo quy định tại điểm c, khoản 10, Điều 5, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP. Đồng thời, tước quyền sử dụng GPLX hạng FC của anh T. trong thời hạn 23 tháng theo quy định tại điểm h, khoản 11, Điều 5 và Điều 81, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Hà Tĩnh xử phạt trường hợp dương tính với ma túy khi lái xe ô tô

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast