Hai "tay chơi" 9X gây ra 20 vụ trộm xe máy

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/9, Thượng tá Nguyễn Văn Tương - Phó trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đinh Văn Huấn và Phan Văn Thắng, cùng sinh 1995, ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ đầu năm lại nay, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và một số địa bàn phụ cận liên tục xẩy ra các vụ mất cắp xe máy trong công sở và nhà dân. Thời điểm mất trộm thường vào buổi trưa hoặc chập tối, đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân khi đi làm về hoặc vào mua bán ở các cửa hàng nhưng để xe máy chỗ khuất tầm nhìn hoặc không khóa càng.

Điển hình vào ngày 25/6/2015, tại số nhà 31, đường Đặng Dung, TP Hà Tĩnh, anh Hoàng Công Tình (sinh 1990, ở xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên) dựng xe máy 38X1 – 10686 vào giao dịch trong ngân hàng một lát thì bị đối tượng dùng vam phá khóa lấy mất.

Hai "tay chơi" 9X gây ra 20 vụ trộm xe máy ảnh 1

Thắng và Huấn cùng tang vật cơ quan công an thu giữ được

Sau một thời gian điều tra, sáng ngày 3/9, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Tĩnh ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đinh Văn Huấn. Tiếp tục điều tra mở rộng, ngày 7/9, đơn vị bắt thêm đối tượng Phan Văn Thắng về hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, để bắt được đối tượng Đinh Văn Huấn, cơ quan điều tra đã phải sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ vì sau khi gây ra các vụ trộm, đối tượng này đã vào tỉnh Bình Dương lẩn trốn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, để có tiền ăn chơi, đánh điện tử, vào buổi trưa và tối, các đối tượng đi từ nhà xuống thị trấn Hương Khê rồi bắt xe buýt xuống TP Hà Tĩnh, sau đó đi bộ khắp các trục đường nhòm ngó, phát hiện người dân để xe máy khuất tầm nhìn, không khóa càng thì tiếp cận và dùng vam phá khóa lấy xe.

Bằng thủ đoạn đó, từ đầu năm lại nay, Đinh Văn Huấn thực hiện trót lọt 12 vụ, Phan Văn Thắng thực hiện trót lọt 8 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

Sau khi trộm được, các đối tượng đã đưa xe về huyện Hương Khê bán cho các đối tượng trên địa bàn; có trường hợp chúng chạy thẳng vào Quảng Bình bán.

Tùy theo chủng loại, mỗi chiếc đối tượng bán từ 5 đến 10 triệu đồng, thu lợi hàng trăm triệu đồng để lấy tiền ăn chơi.

Công an TP Hà Tĩnh đã thu hồi 10 chiếc xe máy, 2 điện thoại di động và một số tang vật liên quan đến vụ án, đồng thời tiến hành điều tra mở rộng vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của phát luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast