Hàng loạt “hố tử thần” trên tuyến đường liên xã ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Hơn một năm nay, tuyến đường liên xã Đức Lĩnh-Sơn Thọ, thuộc huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bị mưa lũ làm sạt lở nghiệm trọng, đe dọa đến tính mạng của người tham gia giao thông.

hang loat ho tu than tren tuyen duong lien xa o vu quang

Nguy hiểm là thế nhưng cả năm trời tuyến đường không được sửa chữa, thậm chí chẳng có một tấm biển cảnh báo nào.

Điểm xuất phát của tuyến đường “tử thần” nói trên bắt đầu từ thôn Thanh Bình (Đức Lĩnh) chạy suốt chiều dài của đập Khe Động (chừng 2km), qua một số đồi núi rồi kết thúc tại điểm giao nhau với đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc thôn 1, xã Sơn Thọ.

Con đường “chết” này được xây dựng cách đây 3 năm với kinh phí hàng tỷ đồng, do UBND huyện Vũ Quang làm chủ đầu tư. Tuyến đường được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu dân sinh của người dân xã Đức Lĩnh, đặc biệt là phát triển sản xuất mô hình vườn đồi.

hang loat ho tu than tren tuyen duong lien xa o vu quang
hang loat ho tu than tren tuyen duong lien xa o vu quang

Người dân địa phương kéo những nhánh tràm làm vật cản hay cắm những “cọc tiêu” rất sơ sài

Theo người dân thôn Thanh Bình (Đức Lĩnh), sở dĩ được gọi bằng đường “chết” vì ít người dám qua lại do sạt lở quá nhiều. Tổng chiều dài của tuyến đường chừng 2 km, nhưng đã có gần 1 km bị sạt lở nghiêm trọng. Có những đoạn đường đã bị gãy ngang, vết đứt có chiều sâu gần cả chục mét. Theo quan sát, mặc dù cả tuyến đường bị đứt gãy với những hố sâu hoẳm nhưng không có một biển cảnh báo nào.

Để người đi đường khỏi rơi vào các “hố tử thần”, người dân địa phương kéo những nhánh tràm làm vật cản hay cắm những “cọc tiêu” rất sơ sài.

Anh Nguyễn Đức Cảnh, một người dân địa phương cho biết, những người lần đầu tiên đi qua tuyến đường này, đặc biệt là vào ban đêm thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast