Hết cách với xe chở gỗ dăm gây ô nhiễm trên địa bàn thị xã Kỳ Anh?

(Baohatinh.vn) - Xe chở dăm gỗ từ Quảng Bình ra cảng Vũng Áng qua thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân nhiều năm nay khi gây bụi bặm, ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày.

Hết cách với xe chở gỗ dăm gây ô nhiễm trên địa bàn thị xã Kỳ Anh?

Dăm gỗ rơi vãi dọc QL 1A và QL 12C, trở thành nỗi ám ảnh của nhiều hộ dân sống ngay bên đường

Tuyến đường từ hầm Đèo Ngang đi cảng Vũng Áng những khi có tàu cập cảng bốc dăm gỗ thường nhộn nhịp với hàng đoàn xe.

Dăm gỗ được chở từ cảng Hòn La (Quảng Bình) ra nhập hàng ở cảng Vũng Áng được vận chuyển theo con đường này, dài hơn 20km qua 6 xã, phường là: Kỳ Nam, Kỳ Long, Kỳ Phương, Kỳ Liên, Kỳ Thịnh và Kỳ Lợi. Dăm gỗ rơi vãi dày hai bên vệ đường, theo gió tấp vào nhà dân dọc QL1A và QL12C.

Video: Ông Lộc phản ánh tình trạng xe chở dăm gỗ gây ô nhiễm môi trường

Ông Đoàn Viết Lộc (Kỳ Phương - TX Kỳ Anh cho biết): “Rõ ràng, đã có đường tránh 1B để chạy, sao các xe chở gỗ dăm cứ phải đi qua quốc lộ 1A, khu đông dân cư. Che chắn không kĩ, cho nên cứ mỗi đợt có tàu hàng là suốt mấy ngày liên tục khu vực dân cư sống bên ven đường “lĩnh đủ" bụi dăm gỗ.

Chúng tôi đã phản ánh rất nhiều lần ở các buổi tiếp xúc cử tri nhưng vẫn không được giải quyết triệt để. Mong các cấp, nghành sớm chấn chỉnh việc chở hàng gây rơi vãi như trên...".

Hết cách với xe chở gỗ dăm gây ô nhiễm trên địa bàn thị xã Kỳ Anh?

9h sáng mà ông Diên vẫn chưa dọn xong đống dăm gỗ trước cửa nhà mình

Khoảng 9h sáng, có mặt tại một quán nước ngay bên vệ đường QL1A đoạn qua phường Kỳ Phương, chủ quán nước Nguyễn Viết Diên (Kỳ Phương, TX Kỳ Anh) vẫn đang lúi húi quét đống “tàn tích” gỗ dăm rơi lại đêm qua.

Ông Diên cho hay: “Tôi quét từ sáng sớm tới giờ vẫn chưa sạch hẳn. Xe gỗ dăm chạy theo từng đợt, vào mùa này gió thổi mạnh nên sáng dậy là bụi dăm cuốn mù mịt vào nhà, không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi nghĩ không thể cấm họ chạy được, nhưng chí ít phải yêu cầu các tài xế che chắn cẩn thận khi đi qua các khu dân cư...".

Video: Ông Diên phản ánh tình trạng xe chở dăm gỗ không che chắn kĩ

Theo người dân địa phương, các xe chở dăm gỗ thường chạy tranh chuyến, có khi nối đuôi nhau hàng đoàn. Khi xả hàng xong, xe nhẹ nên phóng bạt mạng trên đường. Nhiều xe còn lắp thùng dài và cao, chạy nhanh nên thùng lắc lư trông rất nguy hiểm. Đã có trường hợp xe chạy nhanh, cua gấp, thùng xe rơi ra ngoài khiến người đi đường hoảng sợ...

Hết cách với xe chở gỗ dăm gây ô nhiễm trên địa bàn thị xã Kỳ Anh?

Gỗ dăm ùn từng đống trước cửa nhà dân

Trước tình trạng trên, đề nghị các ngành chức năng có biện pháp ngăn chặn kịp thời, đảm bảo môi trường, an toàn giao thông trên tuyến QL1A và QL12C.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast