Khởi tố 2 đối tượng trộm hơn 100 triệu đồng trong cốp xe máy tại Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ánh Dương (SN 1985) và Nguyễn Văn Anh (SN 1994) cùng trú xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương (Nghệ An) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Khởi tố 2 đối tượng trộm hơn 100 triệu đồng trong cốp xe máy tại Can Lộc

Nguyễn Ánh Dương và Nguyễn Văn Anh tại cơ quan Công an huyện Can Lộc.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 1/8/2022, ông T.V.T (SN 1956), trú tại xã Thiên Lộc (Can Lộc) đến một ngân hàng trên địa bàn thị trấn Nghèn (Can Lộc) để làm thủ tục rút hơn 100 triệu đồng. Sau khi rút tiền, ông T. cất số tiền trên vào trong cốp xe máy của mình rồi ghé vào cửa hàng gần đó để mua hàng.

Lợi dụng sơ hở của ông T., kẻ gian đã móc cốp xe, lấy trộm toàn bộ số tiền.

Sau khi phát hiện bị mất trộm tiền, ông T., đã trình báo sự việc đến Công an thị trấn Nghèn và Công an huyện Can Lộc. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã điều tra, xác định rõ đối tượng trực tiếp thực hiện vụ trộm cắp tài sản nói trên là Nguyễn Ánh Dương.

Qua quá trình đấu tranh, mở rộng, Nguyễn Ánh Dương còn khai nhận: Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 6/2022 đến ngày 2/8/2022, Dương đã thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong đó, Dương một mình thực hiện 7 vụ, cùng với Nguyễn Văn Anh thực hiện 2 vụ. Tổng giá trị các tài sản mà Nguyễn Ánh Dương và Nguyễn Văn Anh đã chiếm đoạt là khoảng 500 triệu đồng.

Vụ án hiện đang được Công an huyện Can Lộc tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast