Lại lo xe quá "đát", cơi nới thùng thành "tái xuất"!

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian vắng bóng, các xe quá khổ, quá tải, cơi nới thùng thành lại có dấu hiệu xuất hiện trở lại trên địa bàn TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Tuy nhiên, công tác xử lý và ngăn chặn lại đang gặp nhiều khó khăn, bất cập.

lai lo xe qua dat coi noi thung thanh tai xuat

Phương tiện vi phạm bị tạm giữ tại Công an TX Kỳ Anh

Trên nhiều tuyến đường của thị xã mới như: QL 12C, QL 1A, 1B..., các xe này chủ yếu chở vật liệu xây dựng như cát, gạch, đất... Có rất nhiều xe trước đây bị các lực lượng chức năng xử phạt, phải cắt gọt thùng thành thì nay chủ xe hàn lại thùng thành để tiếp tục hoạt động.

Không chỉ xe quá khổ, quá tải mà hiện nay, tình trạng xe quá "đát" (hết niên hạn sử dụng) không chịu nộp lại đăng ký, đăng kiểm và giấy tờ liên quan vẫn cố tình hoạt động trên nhiều tuyến đường của thị xã đang là thử thách lớn đối với công tác đảm bảo ATGT.

Theo khảo sát của lực lượng CSGT Công an TX Kỳ Anh, hiện trên địa bàn có khoảng 40-50 xe đã hết niên hạn sử dụng. Các xe chủ yếu hoạt động trên địa bàn các phường, xã và một số xe của các doanh nghiệp vận tải ở khu vực cảng Vũng Áng... Những chiếc xe ọp ẹp, hết “đát” này luôn khiến nhiều người tham gia giao thông lo sợ.

Mặc dù xe quá khổ, quá tải và hết niên hạn đang lộng hành, song Công an TX Kỳ Anh lại gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm tra, xử lý. Theo trung tá Hà Phi Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT Công an TX Kỳ Anh thì các tuyến đường xương sống chạy qua thị xã chủ yếu là quốc lộ 12C, 1A, 1B... nên khi muốn kiểm tra, xử lý, phải có sự phối hợp với lực lượng của Phòng CSGT tỉnh. Nếu không phối hợp mà xử lý thì vi phạm quy định.

Tình trạng xe cơi nới thùng thành, hết niên hạn sử dụng đang hoạt động gây nhiều mối lo về ATGT cho người dân. Mong rằng, các lực lượng chức năng của tỉnh, thị xã sớm có sự phối hợp, đưa ra các giải pháp để xử lý kịp thời, bảo đảm ATGT trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast