Liều lĩnh chở trẻ con chạy trước đầu xe ô tô!

Đôi khi, sự liều lĩnh và “máu ăn thua” của người lớn khi tham gia giao thông lại có thể khiến những đứa bị vạ lây một cách oan uổng.

Tình huống giao thông được camera hành trình trên một xe ô tô ghi lại trên tuyến đường tỉnh 44A (đoạn qua huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cho thấy người phụ nữ chở theo hai em bé bằng xe máy khi thấy chiếc xe gắn camera hành trình đang vượt lên sát ngay phía bên mình đã thể hiện thái độ không hài lòng. Người phụ nữ này đã tăng tốc và chạy phía trước mũi xe suốt một chặng đường dài với tốc độ cao, nhất quyết không cho chiếc xe này vượt lên.

Chỉ sau khi chiếc xe có gắn camera hành trình vượt lên được, tài xế chiếc xe này mới tranh thủ lúc dừng chờ đèn đỏ để nói chuyện với người phụ nữ về hành vi điều khiển xe hết sức nguy hiểm của mình.

Tham gia giao thông, đừng để sự liều lĩnh của người lớn khiến trẻ bị vạ lây (Video: Camera giao thông).

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng “gây sốt”, khiến nhiều cư dân mạng bất bình về hành vi điều khiển xe máy hết sức nguy hiểm của người phụ nữ trong đoạn clip.

“Không thể hiểu được lý do gì mà người phụ nữ này lại muốn ăn thua với xe khác như vậy? Đi một mình đã nguy hiểm rồi, đằng này lại chở theo hai em nhỏ mà cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm nữa. Không biết nếu sự cố bất ngờ xảy ra và bị trượt ngã trước mũi xe, hậu quả sẽ nghiêm trọng đến mức nào?”, tài khoản Facebook có tên V.Phương bình luận sau khi xem đoạn clip.

“Không thương bản thân mình đã đành, đằng này lại liều lĩnh cả mạng sống của 2 em nhỏ nữa. Không biết 2 đứa nhỏ khi chứng kiến kiểu đi xe máy của người phụ nữ này sẽ nghĩ gì và liệu có hình thành một thói quen xấu khi trưởng thành hay không? Thật khó có thể chấp nhận được”, người dùng Facebook T.Bảo bình luận.

“Chạy xe liều lĩnh, quyết ăn thua, để rồi sự cố bất ngờ xảy ra thì lúc đó có hối hận cũng chẳng kịp nữa. Đừng để những đứa trẻ vô tội phải bị vạ lây bởi sự liều lĩnh của những người trưởng thành, tội nghiệp chúng lắm”, một tài khoản mạng xã hội khác bình luận.

Nhiều cư dân mạng cũng cho rằng tài xế chiếc xe có gắn camera hành trình trong trường hợp này nên di chuyển chậm lại, nhường cho người phụ nữ chạy xe máy đi trước, thay vì chạy bám đuôi với tốc độ cao như vậy sẽ rất nguy hiểm và khó xử lý nếu sự cố bất ngờ xảy ra.

Đoạn clip là một minh chứng rõ ràng cho thấy rằng cần một “cái đầu lạnh” và tỉnh táo, luôn biết giữ bình tĩnh khi tham gia giao thông để tránh những tình huống “ăn thua” không cần thiết, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Liều lĩnh chở trẻ con chạy trước đầu xe ô tô!
Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast